Hải Quân Hoa Kỳ Thử Nghiệm Thành Công Hệ Thống Phòng Thủ Chiến Hạm RAM

Ngày:20/06/2019  

 Zcomity  (20.06.2019): Hôm thứ Tư, nhà thầu quốc phòng Raytheon đã thông báo rằng Hải quân Hoa Kỳ đã thành công trọn vẹn một loạt các thử nghiệm bay có dẫn đường cho hệ thống Phòng Thủ Chiến Hạm đối-không tầm ngắn.

Thử nghiệm xảy ra tại Trung tâm tác chiến Không -Hải -Quân ở China Lake, California từ Hộ Vệ của Hải Quân ngoài khơi bờ biển Nam California.
Ảnh: Hệ Thống Phòng Thủ Chiến Hạm RAM có thể lắp đặt trên mọi kích cỡ chiến hạm.

Biến thể Block 2, sự phát triển mới nhất trong quá trình phát triển tên lửa RAM, có động cơ phản lực loại lớn hơn, phần điều khiển tiên tiến và máy thu RF nâng cao có khả năng phát hiện sự im lặng nhất của các nguồn hỏa lực đối kháng đang đe dọa. Những cải tiến giúp tên lửa có khả năng cơ động cao gấp 2,5 lần , với phạm vi đánh chặn hiệu quả gấp rưỡi. Điều này cung cấp cho biến thể Block 2 khả năng đánh bại các mối đe dọa rất căng, làm tăng khả năng sống sót của chiến hạm.

Trang web của công ty cho biết RAM là vũ khí tự vệ cho chiến hạm tiên tiến nhất thế giới và bảo vệ các chiến hạm ở mọi kích cỡ. Nó đã triển khai trên hơn 165 chiến hạm tại 11 Quốc gia, từ tàu tấn công nhanh 500 tấn đến Hàng không mẫu hạm 95.000 tấn. Bản nâng cấp phần mềm mới nhất giúp tăng cường năng lực dẫn đường và khả năng tên lửa để đánh bại các mối đe dọa.

Raytheon dự kiến ​​sẽ cung cấp tên lửa RAM Block 2A cho Hải quân vào cuối năm nay.

RAM là một chương trình hợp tác quốc tế giữa Hoa Kỳ và Đức. Raytheon và công ty RAMSYS của Đức, họ đã cùng chia sẻ chi phí trong quá trình phát triển, sản xuất và bảo trì.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com