Hải Quân Hoa Kỳ Sử Dụng Thiết Bị Phát Hiện Laser Tiên Tiến Trong Cuộc Tập Trận (BALTOPS) 2019

Ngày:18/06/2019  
 uViet  (.2019): Trực thăng MH-60S Sea Hawk được giao cho Phi đội trực thăng chiến đấu trên biển (HSC) 28 để tham gia cuộc tập trận Baltic Operations (BALTOPS) 2019.

Theo Hải quân Hoa Kỳ, các phi đội đã sử dụng Hệ thống phát hiện mìn laser trên không (ALMDS) tiên tiến và Hệ thống trung hòa mìn trên không (AMNS) lần đầu tiên ở Biển Baltic và Lực lượng Hải quân Châu Âu trong chiến dịch tập trận.

ALMDS sử dụng đèn laser xung và máy thu ống sọc nằm trong vỏ thiết bị treo bên ngoài để chụp ảnh toàn bộ thể tích gần bề mặt có khả năng chứa mìn Laser. ALMDS có khả năng hoạt động cả ngày lẫn đêm mà không dừng lại để phát ra hoặc thu hồi thiết bị và không kéo bất kỳ thiết bị nào xuống nước. Với các hoạt động chưa được khám phá, nó có thể đạt được tỷ lệ tìm kiếm cao trongkhu vực cao.

Thiết kế này sử dụng chuyển động tiến về phía trước của máy bay để tạo dữ liệu hình ảnh phủ nhận yêu cầu đối với các cơ chế quét phức tạp và đảm bảo độ tin cậy Cao của hệ thống. ALMDS cũng cung cấp vị trí địa lý mục tiêu chính xác để hỗ trợ theo dõi quá trình trung hòa các mìn Laser được phát hiện.

Vỏ ALMDS được gắn cơ học vào MH-60S với giá treo bom 14 (BRU-14) tiêu chuẩn và được lắp điện thông qua cáp rốn chính và phụ cho bảng điều khiển. Dữ liệu được lưu trữ trên một đơn vị bộ nhớ lớn để phân tích dữ liệu. Người vận hành thông dụng chung cho tất cả các hệ thống AMCM của MH-60S.

Phi đội sử dụng lần đầu tiên ở Biển Baltic và khu vực hoạt động của Lực lượng Hải quân Châu Âu. BALTOPS là cuộc tập trận hàng hải tập trung thường niên hàng đầu ở khu vực Baltic, đánh dấu năm thứ 47 của một trong những cuộc tập trận lớn nhất ở Bắc Âu tăng cường tính linh hoạt và khả năng tương tác giữa các quốc gia đồng minh và đối tác.



Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net