Drone chiến đấu XQ-58A Valkyrie của Không quân Hoa Kỳ thực hiện chuyến bay thứ hai

Ngày:20/06/2019  

 uViet  (20.06.2019): Không quân Hoa Kỳ và Kratos Defense & Security Solutions, Inc. Hôm thứ Sáu đã công bố rằng máy bay không người lái tầm xa XQ-58A Valkyrie mới nhất đã hoàn thành chuyến bay thứ hai tại Yuma Provingground, Arizona vào ngày 11 tháng Sáu.

Hệ thống tác chiến XQ-58A Valkyrie đang được phát triển bởi Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân hợp tác với Kratos Unmanned Aerial Systems.

XQ-58A là một máy bay không người lái (UAV) giá rẻ được phát triển bởiKratos Unmanned Aerial Systems hợp tác với Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân Air Force Research Laboratory (AFRL) trong Chương trình trình diễn máy bay tấn công đáng chú ý (LCASD).

Trong chuyến bay mới nhất, Phương tiện bay đã hoàn toàn thành công mục tiêu thử nghiệm trong chuyến bay dài 71 phút. Valkyrie là một UAS đa nhiệm, độc lập với đường băng, có khả năng bay các chuyến bay tầm xa ở tốc độ cận âm cao và nhiều ứng dụng.

Nỗ lực chung nằm trong danh mục của Phòng thí nghiệm nghiên cứu không quân (LCAAT), có mục tiêu phá vỡ quỹ đạo chi phí leo thang của máy bay có liên quan về mặt chiến thuật.

Steve Fendley, Chủ tịch Bộ phận Hệ thống Không người lái Kratos Unmanned Systems Division, tuyên bố, điểm nhấn quan trọng gần đây nhất này, sự sẵn sàng của XQ-58A đang tăng tốc và tăng cơ hội ứng dụng trong thời gian ngắn cho hệ thống. Tôi vô cùng tự hào về các nhóm phát triển, sản xuất và thử nghiệm của chúng tôi, những người tiếp tục mang lại kết quả thành công, trong thời gian kỷ lục, về những nỗ lực cấp hệ thống toàn diện của chúng tôi, hiếm có trong ngành hàng không vũ trụ và Quốc phòng. Ngoài ra, tôi đánh giá cao mối quan hệ hợp tác và dựa trên nhóm mà Kratos đã chia sẻ với AFRL trong quá trình phát triển và trình diễn phương tiện XQ-58A Valkyrie.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.uViet.net