Báo cáo cho biết có đến 25% trẻ em Israel bị béo phì

Ngày:13/06/2019  

uViet (13.06.2019) Sau một báo cáo đáng lo ngại cho thấy 25% trẻ em Israel bị thừa cân béo Phì, Bộ Y tế sức khỏe Israel đã quyết định thực hiện một chương trình y tế mới ở các trường mẫu giáo.

Bộ Y tế Israel đã đưa ra một sáng kiến ​​nhằm nâng cao nhận thức của các trường mẫu giáo. Chương trình này khuyến nghị thông qua các bữa tiệc sinh nhật lành mạnh hơn trong các lớp học, trong đó thực phẩm lành mạnh và các hoạt động thể chất sẽ thay thế kẹo và đồ uống ngọt.

Chương trình được bắt đầu sau khi cơ sở dữ liệu hiển thị cho Bộ cho thấy rằng hơn 25% trẻ em ở Israel bị thừa cân hoặc béo phì xuất phát từ nguồn dinh dưỡng xấu. Bộ Giáo dục tuyên bố rằng mục đích của chương trình là giúp trẻ thích nghi với thói quen ăn uống lành mạnh hơn.

Tuy nhiên, Bộ Giáo dục nhấn mạnh rằng kẹo trong các bữa tiệc sinh nhật sẽ không bị cấm. Mục đích là để duy trì sự cân bằng lành mạnh cho trẻ em. Đội ngũ giáo viên mầm non đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh cho trẻ em, ông Irit Livne, giám sát viên y tế của Bộ Giáo dục cho biết.

Bộ Giáo dục khuyến nghị những điều sau đây cho các trường mẫu giáo.

- Đặt trẻ ở giữa bàn tiệc sinh nhật thay vì các loại thức ăn.

- Cân bằng các loại thực phẩm khác nhau

- Phục vụ nước khoáng cho trẻ em thay vì đồ uống ngọt.

- Thay thế kẹo bằng trái cây.