A-10 Thunderbolts thể hiện khả năng phi thường khi "cất và hạ cánh" trên đường băng không trải nhựa

Ngày:11/06/2019  
 Zcomity  (12.06.2019): Warthog huyền thoại, hay còn dược biết đến là A-10 Thunderbolt II, đã thể hiện khả năng phi thường của nó là sử dụng dải hạ cánh không trải nhựa trong các cuộc tập trận tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia vào ngày 5 tháng 6 năm 2019.

Theo thông cáo mới được đưa ra bởi Lực lượng Vệ binh Quốc gia Hoa Kỳ, Phi công từ đơn vị  Fighter Wing 124 ngoài Boise, Idaho, thực hiện các bài tập bay trong hai chiếc A-10 Thunderbolt II tại Trung tâm Huấn luyện Quốc gia ngày 5 tháng 6 năm 2019.
A-10 Thunderbolts sử dụng bường lái bằng Kim loại Titan, đây là loại máy bay ểm trợ mặt đất.

Đơn vị chiến đấu vệ binh Quốc gia Idaho Air Force National Guard cánh tác chiến Fighter Wing 124 đang hỗ trợ xoay vòng cho Lực lượng phòng vệ Lữ đoàn quân đội quốc gia Idaho, Đội quân chiến đấu Lữ đoàn số 11 tại Trung tâm huấn luyện quốc gia.

Đội chiến đấu Lữ đoàn kỵ binh số 116 đang hoàn thành chương trình National Training Center Rotation 19-08, một sự kiện huấn luyện kéo dài 29 ngày, bao gồm hơn 4.000 thành viên phục vụ bao gồm các đơn vị từ 13 tiểu Bang và vùng lãnh thổ. Khóa huấn luyện mô phỏng chiến trường hiện đại để huấn luyện quân đội Hoa Kỳ cho các hoạt động toàn cầu.

A-10 Thunderbolt II có khả năng cơ động tuyệt vời ở tốc độ bay trên không và ở độ cao thấp, và là một nền tảng cung cấp vũ khí có độ chính xác cao và khả năng sống sót.

Máy bay có thể lảng vảng gần các khu vực chiến đấu trong thời gian dài và hoạt động trong điều kiện bay trần thấp và tầm nhìn. Bán kính chiến đấu rộng và khả năng cất và hạ cánh đường băng ngắn cho phép hoạt động trong và ngoài các địa điểm gần tiền tuyến.

Sử dụng kính nhìn ban đêm, phi công A-10 có thể thực hiện nhiệm vụ trong bóng tối.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com