Tòa Bạch Ốc Hỗ trợ Phi Đạn chống Hạm cho Ukraine

Ngày:30/05/2019  
 Zcomity  (30.05.2019): Đại sứ Ukraine tại Hoa Kỳ cho biết, Washington sẵn sàng mở rộng nguồn cung cấp vũ khí cho Ukraine để xây dựng lực lượng hải quân của nước này trước sự hỗ trợ vũ khí của Nga cho phe ly khai ở miền Đông nước này đang tiếp diễn, theo lời Đại sứ quán Ukraine tại Hoa Kỳ.

Đại sứ quán Ukraine hôm thứ Năm cho biết Thượng viện Hoa Kỳ đề nghị tăng tới 300 triệu Mỹ Kim và mở rộng sự hỗ trợ đáng kể cho an ninh Ukraine trong ngân sách quốc phòng của Hoa Kỳ cho năm 2020.

Ủy ban Lực lượng Vũ trang Thượng viện Hoa Kỳ đã phê chuẩn dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Quốc gia (NDAA) cho năm 2020, ủy quyền cho Ngũ giác Đài phân bổ 300 triệu Mỹ Kim để cung cấp hỗ trợ an ninh cho Ukraine, nhiều hơn 50 triệu Mỹ Kim so với các khoản của năm hiện tại. Cho biết trên Facebook.

Cũng được nêu trong một thông báo, tiền sẽ được sử dụng để mở rộng sự hỗ trợ của Hoa Kỳ trong việc tăng cường khả năng phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine bằng cách kết hợp phòng thủ bờ biển và tên lửa chống hạm.

Trong số tiền này, 100 triệu Mỹ Kim chỉ nên được hướng vào các loại vũ khí sát thương cao, ghi chú trong bài đăng.

Việc chuyển nhượng được đề xuất diễn ra khi cuộc chiến giữa quân đội Ukraine và phe ly khai (nhóm vũ trang được Nga hậu thuẫn) đã gia tăng trong những ngày gần đây và Hoa Kỳ đang thực hiện các bước để ngăn chặn các hành động quân sự xâm lược của Moscow. Washington từ lâu đã phản đối các hành động gây hấn của Nga ở Ukraine.