Thái chê hàng "Made in China" quay sang mua Xe chiến đấu bộ Binh bọc thép M1126 Stryker được nâng cấp từ Hoa Kỳ

Ngày:31/05/2019  
 Zcomity  (31.05.2019): Theo báo cáo của tờ Bangkok Post, Quân đội Hoàng gia Thái Lan đã đưa ra quy trình mua lại các phương tiện chiến đấu bộ binh M1126 Stryker được tân trang. Tờ nhật báo này trích dẫn nguồn tin của Quân đội, Lực lượng Vũ trang Hoàng gia Thái Lan đã ký một hợp đồng mua 37 xe bọc thép của Stryker được tân trang lại, trị giá 80 triệu Mỹ Kim, từ Hoa Kỳ.

Cũng lưu ý rằng trong số đó có 23 xe chiến đấu sẽ được chuyển giao dưới sự tài trợ của quân đội Hoa Kỳ.

Stryker là một gia đình các loại xe chiến đấu tám bánh có thể di chuyển với tốc độ lên đến 62 mph trên đường cao tốc, tầm hoạt động 312 dặm. Được giới thiệu vào năm 2000, Stryker tám bánh, trọng lượng trung bình mang đến sự linh hoạt, khả năng sống sót trên chiến trường, sát thương và tính cơ động.
Ảnh: Một chiếc M1126 Stryker của quân đội Hoa Kỳ tuần tra trong một sự kiện huấn luyện bắn đạn thật là một phần của cuộc tập trận Orient Shield 2017 tại Camp Fuji, ngày 13 tháng 9 năm 2017. Credit by :by Petty Officer 2nd Class Christopher Lange

Cấu hình xe Stryker bao gồm xe trinh sát hạt nhân, hóa học và sinh học; tên lửa chống Tank có điều khiển và phương tiện sơ tán y tế; và mang súng cối, các nhóm kỹ sư và bộ binh, nhóm chỉ huy và đội hỗ trợ hỏa lực.

Trong khi đó, gói bao gồm các hệ thống thông tin liên lạc cũng như vũ khí, nhà chứa xe, phát triển lĩnh vực thực hành, phụ tùng và bảo trì.

Trước đó, quân đội Thái Lan dự kiến ​​sẽ mua thêm xe bọc thép VN1 do Trung Quốc sản xuất, nhưng chỉ huy quân đội Apirat Kongsompong đã xoay sở để đảm bảo một thỏa thuận với Hoa kỳ, nguồn tin cho biết.
Ảnh: xe bọc thép VN1 do Trung Quốc sản xuất mà Quân đội Thái dự định mua, nhưng sau đó chỉ huy quân đội Apirat Kongsompong đã xoay sở để đảm bảo một thỏa thuận mua M1126 Stryker với Hoa kỳ
Tướng Apirat đã tham dự nhiều chương trình và hoạt động huấn luyện quân sự ở Mỹ. Mối quan hệ giữa quân đội Thái Lan và Hoa Kỳ được cho là mạnh mẽ dưới sự lãnh đạo của ông, với sự tham gia của binh sĩ Thái Lan trong một cuộc tập trận chung mang tên Lightning Forge 2019 ở Hawaii trong số các hoạt động được thiết kế để gắn kết mối quan hệ.

Chương trình dự kiến ​​sẽ tiến triển thông qua cơ chế Bán hàng quân sự nước ngoài (FMS) của Hoa Kỳ, với lô ICV Stryker đầu tiên được giao vào cuối năm 2019. Stryker sẽ được gửi đến Sư đoàn bộ binh số 11 có trụ sở tại Chachoengsao.