Quân đội Hoa Kỳ nâng cấp khả năng chống máy bay không người lái UAS cho Tên Lửa Stinger

Ngày:20/05/2019  
 Zcomity  (20.05.2019): Quân đội Hoa Kỳ có kế hoạch nâng cấp Khẩu phòng không Stinger để tăng khả năng chống các máy bay không người lái UAS.

Tên lửa Stinger di sản chứa một ngòi nổ sát thương có hiệu quả chống lại máy bayphản lực và trực thăng của đối phương. Sự xuất hiện của Hệ thống máy bay không người lái (UAS) khó giám sát ngày càng được triển khai bởi các quốc gia đối nghịch và các nhóm khủng bố, là mối đe dọa đối với chiến binh và thách thức đối với tên lửa Stinger kế thừa do kích thước UAS rất nhỏ và tỏa nhiệt thấp. Điều này thường có thể dẫn đến một sai lầm với các mục tiêu UAS.

Thông báo trên trang web hợp đồng chính của chính phủ Hoa Kỳ cho biết Bộ Tư lệnh Quân đội Hoa Kỳ đang cung cấp phản hồi của ngành để xác định các nguồn tiềm năng có lợi ích và công nghệ có sẵn để sản xuất, và cung cấp đầu đạn Stinger mới và M934E6, M934E7.

Theo thông báo, Stinger M934E6 Fuze cơ sở là một tổ hợp cơ điện phức tạp tích hợp vi điện tử lai, các thành phần quán tính và ly tâm tiên tiến và các thiết bị nổ điện vào một gói ngòi nổ.

Stinger Fuze phải giao tiếp với đầu đạn và khung thành phần hỗ trợ chính để tạo ra vỏ Phi đạn, và bao gồm thân Titanium được gia công được cấu hình với Bộ lọc cảm biến mục tiêu cứng (HTS), Bộ lọc nhiễu tần số vô tuyến (RFI) và cụm cáp điện có giao diện giữa các phần ngòi nổ / đầu đạn và tên lửa.

Bộ lắp ráp thân và đầu đạn Stinger M934E7 với ăng ten là các cụm cơ điện phức tạp được tích hợp với cảm biến tiệm cận và phát hiện sóng vô tuyến (RADAR) và ăng ten phù hợp với cấu hình cơ bản Stinger M934E6 Fuze và thân đầu đạn nổ.

Việc thay thế trực tiếp các fuz cấu hình di sản đã hết hạn sử dụng và các cụm thân đầu đạn bằng các fuz cấu hình Proighbor mới và các cụm thân đầu đạn (có ăng-ten) sẽ tăng cường khả năng mới giúp tên lửa  bắn hạ UAS với chế độ cận nổ. Hệ thống thân đầu đạn Stinger với ăng ten sẽ cung cấp khả năng chống lại các mục tiêu UAS trong khi vẫn duy trì tất cả các chức năng ngòi nổ kế thừa chống lại các mục tiêu Stinger tiêu chuẩn như phiên bản trước. Việc mua sắm cấu hình di sản Stinger M934E6 Fuze và thân đầu đạn sẽ hỗ trợ trực tiếp cho các yêu cầu Bán hàng quân sự nước ngoài (FMS) tích cực và tiềm năng.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com