MV-22B Ospreys của Hoa Kỳ đã thành công chuyến bay hành trình xuyên Thái Bình Dương

Ngày:07/05/2019  
 Zcomity  (07.5.2019): Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ thông báo rằng bốn chiếc MV-22B Ospreys từ Phi đội Marine Medium Tiltrotor đã thực hiện thành công chuyến bay xuyên Thái Bình Dương từ Okinawa, Nhật Bản đến Căn cứ Thủy Quân Lục chiến Kaneohe Bay, Hawaii, vào ngày 02.5.2019.

Đây đã trở thành một chuyến bay quan trọng đầu tiên của Phi đội Hải quân và VMM-268 đã thực hiện thành công.

Chuyến bay này được hoàn thành trong cuộc tập trận Balikatan, nơi VMM-268 thực hiện thành công một cuộc trinh sát và giám sát,  đến Sân bay Lubang, nhiều phong trào hỗ trợ tấn công và một cuộc tập trận tấn công đổ bộ từ USS Wasp.

Các chuyến bay như thế này thể hiện khả năng tiếp cận và đáp ứng của Thủy quân lục chiến ở khu vực Ấn-Thái Bình Dương và thể hiện khả năng của máy bay để tổng hợp và đến nơi cần đến trong vòng vài giờ. Chiếc Tiltrotor đã bay hơn 5.300 hải lý và tiến hành các điểm dừng tối thiểu, theo lịch trình để tiếp nhiên liệu và nghỉ ngơi.

Các chuyến bay xuyên Thái Bình Dương này mang đến những cơ hội huấn luyện vô giá cho Thủy quân lục chiến, đòi hỏi phải lập kế hoạch rộng rãi và thực hiện hoàn hảo để tiến hành thành công một trong những chuyến bay MV-22 dài nhất thế giới. Ngoài ra, các chuyến bay này cần có sự phối hợp để tiếp nhiên liệu trên không bằng cách sử dụng KC-130J Hercules từ Phi đội vận tải tiếp nhiên liệu trên không 152 cũng như duy trì liên lạc vệ tinh liên tục trên Thái Bình Dương.

Thủy quân lục chiến có một số phi đội Osprey đóng quân ở Thái Bình Dương tại Hawaii và Nhật Bản, có thể đi qua các khoảng cách lớn trên mặt nước để tập hợp thành một lực lượng lớn hơn cho các nhiệm vụ đối phó với các cuộc khủng hoảng tiềm tàng.

Hai phi đội MV-22 đóng tại Trạm Không quân -Thủy quân lục chiến Vịnh Kaneohe, cũng như hai tại Phi đội Không quân của Thủy quân lục chiến Futenma, tăng cường khả năng của Lực lượng Viễn chinh Hải Quân III để hỗ trợ các cuộc tập trận và hoạt động trên toàn khu vực. MV-22 tiếp tục phục vụ như một nền tảng có khả năng cao và đáng tin cậy phù hợp cho các nhiệm vụ trên tàu đổ bộ đến địa hình sa mạc và các khu vực miền núi.