Lực lượng đặc nhiệm Nga được nhận những chiếc xe bán tải Toyota Hilux

Ngày:15/05/2019  
Lực lượng đặc biệt của Nga đang nhận được những chiếc Toyota Hilux thương mại và trình diễn những chiếc xe bán tải hạng nhẹ mới của mình tại cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng ở Tula vào ngày 09.5.2019

Một chiếc xe bán tải đôi Toyota Hilux tiêu chuẩn đã được sửa đổi để diễu hành trên đường phố Moscow vào hôm thứ Tư khi đất nước chuẩn bị cho cuộc diễu hành Ngày Chiến thắng hàng năm. Một bức ảnh được đăng trên mạng xã hội cho thấy những chiếc xe bán tải hạng nhẹ được vẽ trên sa mạc tan trong buổi diễn tập cho ngày diễu hành quân sự Ngày Chiến thắng  09.5.2019.

Sự kiện kỷ niệm 74 năm chiến thắng trong Đệ nhị Thế chiến trước thế lực của Đức Quốc xã và là một yếu tố chính về niềm tự hào của Liên Xô và Nga kể từ khi cuộc xung đột kết thúc.

Theo thông tin hiện tại, các lực lượng đặc biệt của Nga đã mua hàng trăm chiếc xe bán tải thương mại và xe thể thao đa dụng sửa đổi trong ba năm qua để sử dụng trong các cuộc xung đột địa phương.

Một số phương tiện này cũng được phát hiện ở Syria.

Được thiết kế để sử dụng như một chiếc xe 4×4 thương mại, Toyota Hilux do độ tin cậy, độ bền và khả năng vượt địa hình của nó, nó được sử dụng rộng rãi bởi nhiều đơn vị quân đội và bán quân sự, các tổ chức phi chính phủ và các nhóm chiến binh từ khắp nơi trên thế giới.

Xe tải Pickup di động làm cho chúng lý tưởng cho các cuộc chiến tranh địa phương. Xe bốn bánh 2 cầu có thể giải quyết hầu hết mọi địa hình. Những chiếc xe tải nhẹ không có trọng lượng lớn, cho phép chúng băng qua những cây cầu yếu và những con đường mỏng manh mà kđối với những chiếc xe bọc thép nặng hàng chục tấn hông thể vượt qua được.