Loại tên lửa phóng thử nghiệm gần đây của Bắc Hàn rất giống Phi đạn Iskander-E của Nga

Ngày:14/05/2019  
Lần đầu tiên Bắc Hàn đã phóng thử nghiệm loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn được sản xuất nội địa. Tuy nhiên, hệ thống này nhìn rất giống loại tên lửa đạn đạo Iskander-E tầm ngắn của Nga. Theo một bản tin từ hãng thông tấn nhà nước Năm Hàn (KCNA) rằng hôm thứ Bảy. Nhà lãnh đạo Kim-Jong-Un của Triều Tiên đã có mặt tại bệ phóng Rocket hàng loạt, chiến thuật tầm xa có dẫn đường.

Dẫn nguồn tin từ một số tướng tá liên quân Năm Hàn cho biết, Phía quân đội Bắc Hàn cũng xác nhận họ đã bắn vài quả tên lửa đạn đạo từ bờ biển phía Đông nước này. Các yên lửa có tầm bắn từ 70-200Km (44-124 dặm). Sau đó Truyền thông Bắc Hàn một vài hình ảnh của các tên lửa trong vụ thử.

Một chuyên gia nghiên cứu phân tích quốc phòng và quân sự Joseph Dempsey đã tweet vào sáng hôm Chủ nhật rằng tên lửa đạn đạo mới được thử nghiệm của Triều Tiên dường như là hệ thống tên lửa Iskander của Nga.


 Tên lửa đạn đạo mới được thử nghiệm của Triều Tiên dường như trông giống Iskander của Nga được tiết lộ tại cuộc diễu hành tháng 2 năm 2018, ông nói trên Twitter.

 Thiết kế của tổ hợp mới này rất giống với thiết bị tương tự của Nga và nó sao chép tên lửa dẫn đường một tầng sử dụng nhiên liệu rắn của tổ hợp Iskander.

 Giám đốc cơ quan "các chiến dịch phòng không và tên lửa tích hợp" tại Terma A / S Simon Petersen đã viết để đáp lại vụ thử tên lửa của Triều Tiên: giả thuyết, đây có thể là một Iskander-E mà DPRK có được thông qua bên thứ ba từ Nga

 Kim Dong-yub, nhà phân tích của Viện nghiên cứu Viễn Đông Seoul, cũng cho biết tên lửa của Triều Tiên dường như được mô phỏng theo hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn di động của Nga 9K720 Iskander.  Tên lửa nhiên liệu rắn của Triều Tiên, lần đầu tiên được tiết lộ trong một cuộc diễu hành quân sự của Bình Nhưỡng hồi tháng 2, có khả năng thực hiện các cuộc tấn công hạt nhân trên tất cả các khu vực trong lãnh thổ của Nam Hàn, ông Kim cho biết.