Israel & Hamas tuyên bố ngừng bắn

Ngày:06/05/2019  
 Zcomity  (06.05.2019): Các báo cáo đầu tiên về một lệnh ngừng bắn có thể được trung gian hòa giải bởi Ai Cập và Liên Hợp Quốc đã xuất hiện ngay trước nửa đêm, dự kiến ​​sẽ có hiệu lực ngay lập tức.

Tuy nhiên, các vụ phóng tên lửa và các cuộc tấn công từ phía Vệ Binh IDF của Israel ở dãy Gaza vẫn diễn ra suốt đêm, mặc dù cường độ giao tranh đã giảm đi phần nào sau hàng giờ trôi qua.

Vê Binh IDF ước tính rằng hơn 600 quả tên lửa đã được nhóm vũ trang Hamas bắn vào miền Nam Israel. Khoảng 400 quả đã rơi xuống trên vùng đất hoang không có người ở, trong khi phần còn lại của số tên lửa nhằm đến các thành phố và thị trấn của Israel đã bị Hệ thống phòng thủ Iron Dome có thể đã đánh chặn 86% khi chúng đến gần các khu vực đông dân cư.


IDF đã trả đũa trong suốt cuộc xung đột bằng cách tấn công 320 mục tiêu ở Dải Gaza. 4 người Israel đã thiệt mạng trong cuộc xung đột và hàng chục người đã được chăm sóc y tế vì những vết thương, mảnh vỡ và nỗi sợ. 25 người Palestine được báo cáo đã thiệt mạng, trong đó có 7 chỉ huy cao cấp của khủng bố.

Như một biện pháp phòng ngừa, Vệ Binh IDF đã huy động một lữ đoàn bọc thép và Lữ đoàn Golani đến biên giới Gaza

Các trường học trong phạm vi 40 km đầu tiên từ biên giới Gaza vẫn đóng cửa ngày hôm nay. Nơi làm việc được phép mở với điều kiện họ có hầm tránh bom và các nhóm tụ họp trên 300 người sẽ bị hạn chế.