Hoa Kỳ huấn Luyện binh sĩ điều khiển máy bay trinh sát cá nhân nano Drone

Ngày:19/05/2019  
 Zcomity  (20.05.2019): Khóa huấn luyện quân nhân điều khiển Hệ thống máy bay không người lái (UAS) cá nhân mới đầu tiên của Quân đội Hoa Kỳ, được gọi là máy bay không người lái nano, chương trình sẽ bắt đầu tại Fort Bragg.

Các binh sĩ đã làm nhiều hơn là chỉ kiểm kê và chiếm hữu hệ thống trong suốt thời gian kéo dài một tuần. Họ cũng được huấn luyện thông qua hướng dẫn trong lớp về các khả năng của hệ thống, trình điều khiển và cách vận hành nó. Qua các tình huống khác nhau mà đỉnh điểm là một bài tập thử nghiệm mọi thứ họ học được trong suốt cả tuần. Tất cả đã được thực hiện để chuẩn bị cho việc huấn luyện Basic Combat Training (BCT) mang theo hệ thống với họ trong lần triển khai sắp tới, biến đây thành UAS cá nhân đầu tiên triển khai ở cấp tiểu đội thuộc một đơn vị trong Quân đội.

Công nghệ mới của Quân đội như Soldier Borne Sensors (SBS) giảm thiểu thiệt hại về tính mạng và thương tật trong tương lai bằng cách sử dụng một máy bay không người lái hoàn thành công việc nguy hiểm mà các binh sĩ thường tự phải thực hiện như gửi một đội để lấy thông tin trinh sát, hoặc gửi các binh sĩ cho các hoạt động giải phóng mặt bằng tuyến đường. PEO Soldier cung cấp các hệ thống và thiết bị loại này cho các Bình sĩ của chúng tôi để đảm bảo chúng vẫn mang tính quyết định và chiếm ưu thế trong toàn bộ các hoạt động quân sự.

UAS là một phần của chương trình SBS của PEO Soilder và nó bao gồm nhiều thành phần; hệ thống điều khiển mặt đất, bao gồm một trạm cơ sở với bộ điều khiển và bộ hiển thị điều khiển cầm tay, và hai phương tiện bay (một ngày một đêm). Màn hình đóng vai trò là trung tâm chính để các binh sĩ tương tác với hệ thống, trong khi các máy bay là các cảm biến nhỏ trên không, có khả năng cơ động cao với dấu hiệu hiện diện và tiếng ồn thấp hỗ trợ các nhiệm vụ trinh sát được lên kế hoạch trước và trên đường bay.

"Hệ thống này là một cái gì đó mới mà không nhiều bình sĩ từng chạm vào hoặc thậm chí nhìn thấy trước đó, vì vậy, nó rất tuyệt để thử nghiệm nó và đẩy nó đến giới hạn của nó trước khi chúng tôi mang nó đi triển khai. Dalton Kruse, một trong những nhà khai thác đang được đào tạo về hệ thống này cho biết. Phần lớn chúng ta chưa bao giờ sử dụng máy bay không người lái nano Drone trước đây, nhưng khóa đào tạo này đã cho chúng tôi sự tự tin và kiến ​​thức để sử dụng hệ thống, giúp chúng tôi thoải mái hơn khi sử dụng và triển khai nó. Thật dễ dàng để túm lấy và cho nó bay, rất thân thiện với người dùng và tôi có thể nói rằng hệ thống này sẽ có lợi cho đơn vị của tôi."

Tiềm năng có một UAS cá nhân được trang bị cho mọi đội hình giúp họ khả năng xử lý tình huống từ vị trí ngụy trang để che giấu sự hiện diện, giảm thiểu rủi ro cho Người lính.

John Paul Kruszewski, Kỹ sư trưởng cho các hệ thống không người lái tại Trung tâm chỉ huy phát triển khả năng chiến đấu của quân đội Hoa Kỳ (CCDC SC), ví von hệ thống này như một cặp ống nhòm bay. Sử dụng hệ thống này, Người lính có thể hiểu môi trường hoạt động của họ tốt hơn để họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn và đưa ra những quyết định này nhanh hơn bao giờ hết. Nó giúp các binh sĩ hoạt động hiệu quả hơn trong khi giảm rủi ro chiến thuật. CCDC SC được dành riêng để sử dụng khoa học và công nghệ để đảm bảo các chiến binh Mỹ America được tối ưu hóa, tự vệ và gây sát thương cho kẻ thù.

Điều này có nghĩa là SBS cung cấp một loại bảo vệ cho những Người lính mà họ chưa từng trải nghiệm trước đây và sự bảo vệ này là những gì mà Những người lính như trứng úy. Ryan Subers, một nhà điều hành khác của hệ thống, coi trọng nhất.

Tôi thực sự ấn tượng với hệ thống, khả năng của nó và những gì nó mang lại cho Người lính về mặt giảm thiểu rủi ro. Loại công nghệ này sẽ là cứu cánh cho chúng ta bởi vì nó đưa chúng ta ra khỏi sự tổn hại của cách thức đồng thời tăng cường khả năng thực hiện bất kỳ nhiệm vụ chiến đấu nào mà chúng ta đang thực hiện. Tôi rất biết ơn công nghệ như thế này và là một phần của đơn vị đầu tiên sử dụng nó.

Sự bảo vệ ban đầu của SBS mở đường cho một hệ thống cuối cùng sẽ trang bị cho mọi đội hình một UAS hữu cơ trong tương lai.

Đây là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mà mọi đội hình sẽ có tầm nhìn vượt ra ngoài tầm nhìn trước đây của họ, ông Cameron Heslink, Trợ lý Giám đốc Chương trình, SBS, PEO Soldier cho biết. Đội hình sẽ không có bất kỳ không gian chết (khuất tầm nhìn) nào trong khu vực hoạt động của mình và điều này cho phép người Lính phát hiện các mối đe dọa sớm hơn bao giờ hết, có nghĩa là nhiều khả năng người Lính sẽ không bị tổn hại trong các nhiệm vụ của họ.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com