Hamas và PA được khen thưởng 500 triệu Mỹ Kim sau vụ tấn công 600 quả rocket vào lãnh thổ Israel

Ngày:06/05/2019  
 Zcomity  (13.05.2019): Hơn 600 quả rocket đã được nhóm vũ trang Hamas bắn vào miền Nam Israel hồi cuối tuần qua và chính quyền Palestine (PA) đang tự dè dặt mình bằng cách từ chối nhận bất kỳ khoản tiền nào từ Israel cho đến khi họ nhận được các khoản tiền được khấu trừ để chi trả cho gia đình của những kẻ khủng bố.

Giờ đây họ đang được khen thưởng. Bộ Ngoại giao Qatar, đã hứa sẽ viện trợ 480 triệu Mỹ Kim cho người Palestine ở dãy Gaza và khu Bờ Tây. Trong gói viện trợ, Chính quyền Palestine sẽ nhận được 300 triệu Mỹ Kim để hỗ trợ ngân sách y tế và giáo dục của nước này. 180 triệu Mỹ Kim còn lại sẽ được trả cho các chương trình nhân đạo và chi phí hóa đơn tiền điện của các tổ chứ Liên Hợp Quốc (có lẽ là ở Dải Gaza), Bộ Ngoại giao Qatar, cho biết.

Lãnh đạo nhóm vũ trang Hamas là ông Ismail Haniyeh đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hào phóng của Qatar, quyết định danh dự này là sự tiếp nối các lập trường của người Quatar kiên quyết hỗ trợ người dân Palestine về chính trị và tài chính, bên cạnh việc bảo vệ các quyền của Palestine trên các nền tảng Quốc tế.

Người dân Palestine sẽ không quên những quan điểm tích cực của người Qatar được duy trì ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, nêu bật những vị trí tích cực không thể lay chuyển của Qatar đối với người dân Palestine, ông nói.

Khoản quyên góp được công bố sau khi thỏa thuận ngừng bắn qua trung gian của Ai Cập giữa Israel và phe khủng bố Gaza đã có hiệu lực vào sáng hôm qua (giờ địa phương).