General Dynamics tiết lộ hệ thống đạn cối dẫn đường thông minh thế hệ mới

Ngày:30/05/2019  
 Zcomity  (30.05.2019): General Dynamics đã tiết lộ thế hệ tiếp theo của Bom dẫn đường thông minh chính xác cao trong phiên họp thứ 21 của CANSEC 2019 tại Ottawa, Canada.
Đây là công ty khổng lồ về an ninh Quốc Phòng và Hàng Không Vũ Trụ đã trình diễn mẫu thiết kế loại bom Roll Controled Guided Mortar (RCGM) tại triển lãm thương mại quốc phòng CANSEC ở Ottawa.

Theo bài thuyết trình của công ty, trong cuộc xung đột hôm nay và tiềm ẩn trong tương lai, Quân đội có nhu cầu tăng độ chính xác cao hơn đối với mục tiêu mà vẫn giảm được thiệt hại tài sản không kiên quan. đầu đạn 81mm Roll Controled Guided Mortar (RCGM) của hệ thống tác chiến General Dynamics Ordnance and Tactical System cung cấp một giải pháp linh hoạt, giá cả phải chăng để đáp ứng nhu cầu đó.

Các tọa độ đích được lập trình vào RCGM bằng bộ cài đặt GPS di động. Ngòi nổ được đặt thủ công ở chế độ gần, kích nổ tại một điểm hoặc chế độ nổ trể hơn. Khi được phóng, GPS trên đầu đạn sẽ thu được vị trí rơi của quả đạn thông qua các vệ tinh.

Dựa trên các cập nhật GPS liên tục, phi công tự động tính toán hiệu chỉnh và gửi lệnh đến các canard để liên tục điều hiệu chỉnh quả đạn cối về phía mục tiêu. Khi va chạm, Bom sẽ phát nổ ở chế độ mong muốn.

Năm 2012, một cuộc trình diễn chiến thuật gồm 16 vòng trực tiếp đã được hoàn thành, đạt được CEP dưới năm mét ở phạm vi từ 980 đến 4000 mét.