Boeing nhận 10 triệu Mỹ Kim để hỗ trợ sản xuất phi đạn Harpoon cho Ả Rập Saudi

Ngày:16/05/2019  
 Zcomity  (16.05.2019): Hôm thư Ba, Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cho biết, Nhà sản xuất hàng không vũ trụ Hoa Kỳ Boeing được trao một khoản sửa đổi trị giá 10,8 triệu Mỹ Kim cho một hợp đồng được trao trước đó để hỗ trợ sản xuất tên lửa Harpoon cho Ả Rập Saudi.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng, sửa đổi này cung cấp cho các nỗ lực tái thiết kế để hỗ trợ sản xuất và cung cấp phi đạn AGM-84 Harpoon Block II cho chính phủ Ả Rập Saudi.

Phi đạn Harpoon là tên lửa chống hạm thành công nhất trên thế giới và đang phục vụ cho lực lượng vũ trang của hơn 30 Quốc gia. Nó đã được nâng cấp qua nhiều năm và hiện đã có sẵn dưới dạng Harpoon Block II. Nó cũng khởi nguồn cho sự phát triển của tên lửa tấn công mặt đất (SLAM) và sau đó được mở rộng thành SLAM (SLAM-ER).
Ảnh: Một phi đạn Harpoon được phóng từ một bệ phóng tên lửa trên boong của Tàu Tuần duyên USS Coronado (LCS 4) ngoài khơi bờ biển thuộc đảo Guam.

Phi đạn Harpoon Block II kết hợp các công nghệ dẫn đường chính từ hai chương trình vũ khí khác của Boeing - tích hợp hệ thống định vị toàn cầu / hệ thống dẫn đường quán tính (GPS / INS) từ Bộ phận Joint Direct Attack Munition và phần mềm, máy tính, ăng ten GPS và máy thu dữ liệu từ SLAM-ER. Boeing đã chuyển giao hơn 7.000 phi đạn Harpoon.

Harpoon có khả năng thực hiện cả nhiệm vụ tấn công trên bộ và chống hạm. Để tấn công các mục tiêu trên đất liền và các tàu trong cảng, phi đạn sử dụng điều hướng quán tính hỗ trợ GPS để bắn trúng mục tiêu được chỉ định.

Đầu đạn nổ có trọng lượng 500 pound mang lại hỏa lực mạnh mẽ chống lại nhiều mục tiêu trên bộ, bao gồm các khu vực phòng thủ bờ biển, các địa điểm tên lửa đất đối không, các địa điểm lộ của Máy bay, các cơ sở công nghiệp / cảng và tàu trong cảng.

Công việc dự kiến ​​sẽ hoàn thành vào tháng 8 năm 2019.


Nguyễn Hoàng Thế Anh.
www.zcomity.com