Boeing công bố phiên bản mới của F/A-18 Super Hornet Block III được phát triển cho Hải quân Hoa Kỳ

Ngày:09/05/2019  
 Zcomity  (09.5.2019): Nhà sản xuất hàng không vũ trụ Hoa Kỳ Boeing Co. Vừa tiết lộ khái niệm mẫu chiến đấu Cơ F / A-18 Block III Super Hornet của tương lai trong triển lãm hàng hải Sea-Air-Space 2019, lớn nhất ở Hoa Kỳ.

Hôm thứ Hai, Hãng Boeing cũng đã thông báo rằng Hải quân Hoa Kỳ sẽ nhận được máy bay chiến đấu Block III Super Hornet và khả năng phục vụ của nó qua đến những năm 2033 khi các đội của chúng tôi cung cấp các chiến Cơ mới và cập nhật máy bay hiện có thông qua chương trình Sửa đổi vòng đời phục vụ.

F / A-18 Block III Super Hornet là máy bay chiến thuật mới nhất có khả năng, giá cả phải chăng và có sẵn trong kho của Hải quân Hoa Kỳ. Super Hornet là xương sống của cánh không quân tàu sân bay Hoa Kỳ hiện nay và trong nhiều thập kỷ tới.

Cấu hình Block III bổ sung các nâng cấp khả năng bao gồm khả năng tải trọng nâng cao, tầm xa hơn, giảm phản xạ radar, hệ thống buồng lái tiên tiến và hệ thống liên lạc nâng cao.

Mark Trọng tâm ban đầu của chương trình này sẽ kéo dài tuổi thọ của đội bay từ 6.000 đến 9.000 giờ bay, Mark Sears, giám đốc chương trình SLM cho biết. Tuy nhiên, SLM sẽ mở rộng để bao gồm chuyển đổi từ thế hệ Block II sang Block III, các hệ thống chải chuốt và thiết lập lại và các nhiệm vụ bảo trì cấp O được thiết kế để cung cấp một máy bay dễ dàng hơn trong việc bảo trì hơn với tuổi thọ kéo dài và nhiều khả năng hơn. Mỗi chiếc máy bay phản lực này sẽ bay thêm 10 đến 15 năm nữa, vì vậy việc biến chúng thành máy bay thế hệ tiếp theo là rất quan trọng.

Boeing sẽ bắt đầu chuyển đổi Super II Super Hornets hiện tại sang Block III vào đầu thập kỷ tới. Vòng đời của chiến đấu cơ cũng sẽ được kéo dài từ 6.000 giờ đến 9.000 giờ.

Với giá trị hợp đồng ba năm vào tháng 3 năm 2019 cho 78 chiếc F / A-18 Block III Super Hornets, Boeing sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các nỗ lực hiện đại hóa phi đội của Hải quân Hoa Kỳ.