Thủy Quân Lục Chiến Hoa Kỳ thử nghiệm "bắn đạn thật" trên xe đổ bộ AVC mới với tháp pháo nòng 40mm

Ngày:22/04/2019  
 Zcomity  (22.04.2019): Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã thực hiện các cuộc thử nghiệm bắn đạn thật thành công trên phương tiện tác chiến đổ bộ mới (ACV) với khẩu pháo sát thương 40mm. Theo hãng tin FOX News báo cáo, trong Cuộc gọi hội nghị ở Arizona đã cho tổ chức thử nghiệm bắn đạn thật trên bộ vũ khí và cảm biến đổ bộ với pháo nòng 40mm mới.

ACV, được phát triển bởi công ty quốc phòng lớn nhất nước Anh BAE Systems, tham gia trình diễn bắn đạn thật và cho thấy khẩu pháo tự động chạy bằng xích 40 mm được tích hợp trên tháp pháo nâng cấp. Pháo 40mm đầy sát thương mang đến khả năng phòng thủ trước các mối đe dọa trên không ở độ cao thấp, chủ yếu là máy bay trực thăng và máy bay không người lái. Ngoài ra, những viên đạn pháo tiên tiến mới sẽ cung cấp khả năng nổ chân không và có thể xuyên thủng lớp giáp với độ dày vượt quá 150 mm.

Xe được thiết kế để có cấu trúc thượng tầng tháp pháo được gia cố trong thiết kế nền tảng. Đây là đỉnh cao của phân tích tích hợp tháp pháo, Mitch John Swift, Giám đốc mảng Chiến tranh đổ bộ, nói với tờ Warrior Maven trong một cuộc phỏng vấn.

Hải quân và Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ quan tâm đến việc bắn trên Xe chiến đấu đổ bộ mới của mình bằng một khẩu pháo 40mm mạnh hơn, tầm xa hơn và trong Hội thoại Người dùng Bushmaster.

Các nhà phát triển vũ khí Northrop giải thích rằng pháo 40mm có thể tương thích cấu hình tháp pháo và điều khiển hỏa lực của xe, dễ dàng trao đổi nòng pháo 30 mm cho nòng 40mm mà không gặp bất kỳ khó khăn kỹ thuật hay thay đổi đáng kể nào.

Chúng tôi đang xem xét một cuộc trình diễn thử nghiệm để phân tích sự tương thích của tháp pháo và quan sát cách cấu trúc của tháp pháo được củng cố trong thiết kế cơ sở, ông John John Swift, Giám đốc mảng Chiến tranh đổ bộ, nói với Warrior Maven trong một cuộc phỏng vấn. Trong sự kiện bắn đạn thật, chiếc xe đã bắn một khẩu súng 40mm của Bushmaster vào một loạt các mục tiêu của kẻ thù. Các mục tiêu đã bị đốn hạ.

ACV cung cấp khả năng cơ động đặc biệt trên mọi địa hình và bảo vệ giảm thiểu tác động bom mìn cho cả ba phi hành đoàn và 13 lính thủy Quân Lục Chiến, cùng với những cải tiến khác trên các hệ thống hiện tại.

Chiếc xe mới này là một chiếc xe có khả năng mở rộng 8 × 8 tiên tiến, được trang bị động cơ 6 xy-lanh, công suất 700 mã lực mới, giúp tăng sức mạnh đáng kể so với Xe đổ bộ Assault, hiện đang hoạt động trong nhiều thập kỷ. ACV cũng có thể thích ứng để phù hợp với sự tăng trưởng cho các công nghệ hoặc yêu cầu trong tương lai.

ACV dự định phục vụ Thủy quân lục chiến trong ít nhất 20 năm tới. Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã sớm công bố kế hoạch nhận 204 ACV mới để tăng năng lực của họ. Yêu cầu ngân sách cho tài khóa 2020 bao gồm khoản tài trợ cho 56 Xe chiến đấu đổ bộ, với tổng chi phí mua sắm là $ 318 triệu Mỹ Kim.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com