Sức Mạnh Giận Dữ Của Thor Đã Hạ Gục Thanos Bằng Một Nhát Búa Chí Mạng

Ngày:12/04/2019  
Đoạn cuối trong tập phim Infinity War đúc kết bằng nhát búa dũng mãnh của Thor ghim vào lòng ngực bất khả xâm phạm của chúa tể vũ trụ Thanos. Quan trọng hơn hết, điểm nhấn ở đây chính là trong tay Thanos có Sáu viên đá vô cực với quyền năng tối thượng báo gồm cả việc huỷ diệt hay hồi sinh cả vũ trụ, thậm chí sức mạnh của sáu viên đá còn cho phép Thanos thao túng không- thời gian. Vậy Thor lấy đâu ra một nguồn sức mạnh hơn cả Thần thánh này?.

Nhà Khoa học lừng danh Albert Estain từng nói, " nguồn năng lượng mạnh mẽ nhất trong vũ trụ chính là tình yêu thương", chính vì thế câu nói của Eitain đã phần nào linh ứng trong vũ trụ Marvel.
Cái Chết Của Loki
Trước đó không lâu, tình đoàn kết của anh em nhà Odin là Thor và Loki vừa được thắt chặt sau muôn vàn trắc trở. Mặc dù Loki là một vị thần tính tình tham lam và lừa lọc, nhưng lúc Thor khó khăn khi đối đầu với người chị Hella tà ác, Loki đã xuất hiện để ứng cứu người anh trai đầy lòng khoan dung là Thor.

Trên chiếc phi thuyền định mệnh đi tản các công dân Argard còn sống sót sau đại chiến tận thế Ragnarok, Phi thuyền bất ngờ bị đàn áp trước bình đoàn của Thanos, do búa thần của Thor bị Hella phá hủy nên Thor không đủ khả năng chống lại sức mạnh áp đảo của Chúa tể Thanos. Để cứu anh trai mình, Loki giả vờ tiếp cận Thanos với ý định ra tay bất ngờ, nhưng thật không may, Thanos quá dày dặn kinh nghiệm và không kém phần độc ác đã sát hại Loki ngay trước mặt Thor, khiến Thor vô cùng đau đớn và căm phẩn trước cái chết của em trai, thần gác cổng Heimidall và các công dân Argard.
Quyết Tâm Trả Thù Cho Em Trai Loki.
May mắn thay, Thor còn sống sót sau tổn thất quá lớn của Argard, tất cả người thân và bạn bè của Thor không còn nữa, những gì trong Thor lúc này là nung nấu sự trả thù nhằm vào gã hung thần Thanos đầy thách thức. Lòng quyết tâm này thể hiện qua sự nổ lực thập tử nhất sinh khi Thor gồng mình chịu đựng toàn bộ khối lượng từ lõi của một ngôi sao neutron sinh nhiệt đúc khối kim loại Uru tạo ra đầu búa Stormbreaker, phần cán búa vô cùng đặc biệt khi có đôi tay gỗ của sinh vật kỳ dị Root thêm vào hình thành một thứ vũ khí không những đặc biệt về kết cấu kim loại Uru cực kỳ hiếm cùng đôi tay gỗ linh vật Root, đây có thể nói Stormbreaker là thứ vũ khí mạnh nhất vũ trụ.

Tử Chiến Thanos.
Biết rằng Thanos chắc chắn sẽ tìm đến trái đất để lấy những viên đá vô cực còn lại. Thor đến Trái đất tấn công bình đoàn của Thanos. Tại nơi này sức mạnh của Thor đã đánh tan nát quân đoàn Thanos. Cùng thời điểm sự xuất hiện nhanh chóng của Thanos đã lấy được viên đá vô cực cuối cùng bằng cái chết của Vision, trước khoảnh khắc đó Thor xuất hiện quần vũ cùng sấm sét trên bầu trời, Cây búa thần Stormbreaker tập trung toàn bộ sức mạnh Max-Thor dồn nén lòng yêu thương người em trai Loki và lòng căm thù Thanos đã nhắm thẳng Thanos lao xuống.

Sức mạnh của Sáu Viên Đá Vô Cực không Đỡ nổi Max- Thor Stormbreaker.
Các Fan hâm mộ Marvel thừa biết uy lực vô biên của Sáu Viên đá Vô cực, khả năng thao túng vật chất, Không gian, thời gian, sức mạnh tâm linh, phép thuật, Sự Thông Thái trí tuệ, năng lượng hủy diệt ở mức độ 
liên Ngân Hà, nói chung ai sở hữu sáu Viên Đá thuở khai sinh Vũ trụ này, người đó sẽ có khả năng chi phối cả Vũ trụ.
Tuy nhiên nhát búa vũ bão của Thor khiến Thanos phóng năng lượng từ infinity Gauntlet để chống đỡ Stormbreaker nhưng không đỡ nổi, Búa thần đã ghim vào lồng ngực Thanos. 


Nguyễn Hoàng Thế Anh.