Phi công F-22 nhận súng trường tự động GAU-5A tiên tiến

Ngày:29/04/2019  
 Zcomity  (29.04.2019): Phi đội Cánh Thứ 3 của Không quân Hoa Kỳ (U.S. Air Force’s 3rd Wing ) đã thông báo trên trang Facebook của mình rằng họ sẽ nhận dược Vũ khí tự vệ GAU-5A Aircrew mới sẽ giúp tăng hỏa lực cho các phi công lái chiến đấu Cơ tàng hình F-22, để phòng khi gặp trường hợp phải phóng ra khỏi máy bay xuống lãnh thổ đối phương.

Bài đăng có nội dung, cảm ơn 673 SFS vì đã chuyển giao cho phi đội tàng hình F-22 với những khẩu GAU-5 mới sẽ giúp tăng hỏa lực cho các phi công của chúng tôi nếu họ buộc phải phóng xuống lãnh thổ đối phương.

GAU-5A mới nhất là một bản chuyển đổi nhỏ gọn của các khẩu súng M4 tiêu chuẩn, được thiết kế đặc biệt để cất trên máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ.

Súng trường mới có kích thước nhỏ gọn, hỏa lực, độ tin cậy cao và giảm tiết diện. Nó được thiết kế để phù hợp với bộ dụng cụ sinh tồn tiêu chuẩn dưới ghế phóng cho các phi hành đoàn máy bay ném bom trong trường hợp  họ bị bắn hạ sau ranh giới kẻ thù.

Là một khẩu súng carbine trên nền tảng M4, GAU-5A sử dụng đạn 5,56mm tiêu chuẩn với tầm bắn hiệu quả trên 200m. Vũ khí có thể được lắp ráp / tháo rời trong 60 giây mà không cần dụng cụ.


Trước khi giới thiệu hệ thống vũ khí này, các phi công thấy mình trong một kịch bản máy bay bị bắn rơi đã buộc phải dựa vào chính bản năng sinh tồn của họ để tự vệ.
Phi Đội, Cánh Thứ 3- Không Quân Hoa Kỳ