Northrop Grumman vượt qua giai đoạn phát triển của hệ thống phòng thủ trên KC-135

Ngày:21/04/2019  
 Zcomity  (21.04.2019): Nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman Corp của Hoa Kỳ đã thông báo các biện pháp đối phó hồng ngoại mồi nhử trên các máy bay lớn gọi là (LAIRCM) dành cho máy bay KC-135 Stratotanker đã đạt được cột mốc C.

Hệ thống phòng thủ LAIRCM được thiết kế để bảo vệ KC-135 Stratotanker và các máy bay khác tránh khỏi các tên lửa dẫn đường hồng ngoại phóng từ mặt đất (IR).

Theo một bản tin do Northrop đưa ra hôm thứ Tư, cột mốc quan trọng này, được trao bởi Cơ quan Defense Milestone Decision Authority thuộc Bộ Quốc phòng, đánh dấu sự kết thúc của giai đoạn phát triển và thử nghiệm và cho phép bắt đầu sản xuất và triển khai.

KC-135 không có hệ thống phòng thủ tên lửa tích hợp như một số máy bay khác vì theo truyền thống, chúng nằm ngoài phạm vi của các khu vực có nguy cơ cao. Hệ thống LAIRCM thế hệ thứ 3 sẽ cho phép máy bay nào thiếu thốn khả năng an toàn trên không tiến vào các điểm nóng trên toàn cầu.

Hệ thống LAIRCM được tách lớp thế hệ 3, trước đây được gọi với cái tên là Guardian ™, là một hệ thống đối phó hồng ngoại giúp phát hiện, theo dõi và gây nhiễu các tên lửa tấn công đến. Nó kết hợp các cảm biến cảnh báo tên lửa tiên tiến, con trỏ / máy theo dõi laser nhỏ gọn và bộ xử lý trong một nhóm duy nhất có thể dễ dàng chuyển dời giữa giữa các máy bay để đáp ứng các yêu cầu nhiệm vụ thay đổi nhanh chóng.

Hệ thống trưởng thành này thúc đẩy kinh nghiệm đối phó kéo dài hàng thập kỷ của Northrop Grumman và không cần sự can thiệp của máy bay hỗ trợ. KC-135 có thể tập trung vào các nhiệm vụ tiếp nhiên liệu, sơ tán và vận chuyển hàng hóa quan trọng trong khi vẫn có được khả năng sống sót đầy đủ mang lại lợi ích cho hệ thống LAIRCM.

Để đạt được Mốc C, Northrop Grumman đã hợp tác chặt chẽ với Văn phòng Chương trình KC-135, Bộ Tư lệnh Không quân và Dự bị Không quân để kiểm tra kỹ lưỡng LAIRCM cho KC-135 trong phòng thí nghiệm và hiện trường.

Trong môi trường mối đe dọa thay đổi này, mồi nhữ thế hệ 3 LAIRCM sẵn sàng cung cấp sự bảo vệ rất cần thiết cho các máy bay KC-135 khi chúng thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ quan trọng của mình, theo lời ông Bob Gough, phó chủ tịch, mảng hệ thống điện tử" mặt đất  và hàng không"  C4ISR của hãng Northrop Grumman.

Các hệ thống đối phó hồng ngoại của Northrop Grumman đã được lắp đặt trên hơn 1.800 máy bay cánh cố định lớn và nhỏ, cánh quay và cánh quạt nghiêng với hơn 80 loại.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com