Nam Hàn đứng Top-9 Thế giới về các công nghệ quốc phòng tiên tiến

Ngày:23/04/2019  
 Zcomity  (23.04.2019): Một nghiên cứu được thực hiện bởi Cơ quan Công nghệ và Chất lượng Quốc phòng Nam Hàn gọi tắt là (DTaQ) do hãng tin Yonhap công bố đã xếp hạng Hàn Quốc là quốc gia công nghệ quốc phòng tiên tiến thứ 9 trên thế giới.

Các công nghệ quốc phòng tiên tiến của Hàn Quốc được đánh đứng hàng thứ 9 thế giới vào năm ngoái và đạt khoảng 80% cấp độ của Hoa Kỳ, một cơ quan nghiên cứu quân sự của nhà nước cho biết hôm thứ ba.

Theo bản báo cáo ba năm một lần do DTaQ công bố, mức độ so sánh của công nghệ phòng thủ tổng thể Hàn Quốc Hàn vẫn đứng thứ 9 trên thế giới, gắn liền với Italia, trong số 16 quốc gia lớn.

Hoa Kỳ đứng đầu danh sách, tiếp theo là Pháp, Nga, Đức và Anh. Trung Quốc đứng thứ sáu, kế đến là Nhật Bản và Israel.

Trong số tám loại công nghệ, Hàn Quốc vẫn giữ được mức hỏa lực quân sự cao nhất, tương đương 84% của Hoa Kỳ, nhưng mô hình / mô phỏng quốc phòng và phần mềm cho thấy mức độ tương đối kém với 76%, báo cáo cho thấy.
Ảnh: Xe chiến đấu bộ binh REDBACK
Những cải tiến cho máy bay tự hành K9 Thunder và sự phát triển của vũ khí dẫn đường mặt đất, trong số những thứ khác, đã giúp nâng cao trình độ công nghệ phòng thủ chung của chúng tôi, mặc dù thứ hạng toàn cầu vẫn không thay đổi do sự phát triển các thứ vũ khí vượt trội của Mỹ trong các lĩnh vực khác nhau , Cơ quan cho biết trong một bản phát hành.


Nguyễn Thế Anh.
www.zcomity.com