Khối Tác chiến NATO Bắt đầu Tập Trận Eager Leopard tại Litva

Ngày:21/04/2019  
 Zcomity  (21/04/2019): Tập đoàn Quân sự đa quốc gia Bắc Đại tây Dương NATO đã bắt đầu cuộc tập trận Eager Leopard ở Pabrade, Litva vào hôm thứ Tư (17.04.2019).

Theo tuyên bố của NATO, cuộc tập trận huy động khoảng 650 binh sĩ, bao gồm các lực lượng Séc, Hà Lan, Đức và Na Uy. Nó tạo cơ hội cho Nhóm tác chiến (Battlegroup) tăng cường khả năng sẵn sàng, kiểm tra khả năng triển khai quân và thiết bị của mình.

Battlegroup sẽ tiến hành ba chuỗi huấn luyện trong 36 giờ, thử nghiệm các chiến thuật phòng thủ và tấn công.

Bài tập này là cơ hội hoàn hảo để các công ty Đức, Hà Lan và Séc tăng khả năng sẵn sàng và năng lực của họ. Điều này đặc biệt quan trọng để chuẩn bị cho cuộc tập trận Iron Wolf chiến trường cấp 3, mà chúng tôi sẽ tiến hành với các đối tác Lithuania vào tháng Sáu tới, Trung tá Peer Papenbroock, Chỉ huy của nhóm Battlegroup ở Lithuania cho biết.

NATO đã triển khai bốn Quốc gia đến Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan vào năm 2017. Các tập đoàn này, dẫn đầu là Vương quốc Anh, Canada, Đức và Hoa Kỳ, đa quốc gia, sẵn sàng chiến đấu.

Sự hiện diện của họ cho thấy rõ rằng một cuộc tấn công vào một Đồng minh Bất kỳ sẽ được coi là một cuộc tấn công vào toàn Liên minh. Các nhóm chiến đấu của NATO là một phần của sự củng cố lớn nhất về tính phòng thủ tập thể của Liên minh trong suốt một thế hệ.






Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com