Hình ảnh chiếc trực thăng tấn công Mi-28NM sản xuất nối tiếp đầu tiên đã được phát hiện ở Rostov-on-Don

Ngày:23/04/2019  

 Zcomity  (23.04.2019): Erik Romanenko người đam mê máy bay Nga đã công bố những bức ảnh được cho là chiếc trực thăng Mi-28NM sản xuất nối tiếp đầu tiên của Lực lượng Vũ trang Nga.

"Ngay lúc này. hình ảnh chiếc Mi-28NM mới toanh dược chụp trên bầu trời Rostov-on-Don trong chuyến bay thử nghiệm, Keith Erik Romanenko viết trên trang Instagram của mình.

Một máy bay trực thăng tấn công Mi-28NM sản xuất nối tiếp đầu tiên đã được phát hiện xung quanh nhà máy sản xuất trực thăng Rosvertol, ở Rostov-on-Don trong một chuyến bay thử nghiệm.

Mi-28NM là phiên bản được hiện đại hóa sâu sắc của trực thăng Mi-28N ‘Night Hunter, với thiết bị radar mới dược trang bị bao gồm hệ thống chụp ảnh và ngắm bắn được trang bị mũ bảo hiểm sáng tạo.

Mi-28NM tiên tiến có thể được nhận dạng bằng radar mới ở phần mũi trực thăng. Nó dược trang bị Radar N025, giúp nó có thể quét mảng tròn. Bản nâng cấp cũng có hệ thống EW mới. Thêm vào đó, trực thăng Mi-28 NM có thân máy bay được sửa đổi và động cơ hiện đại hóa; một hệ thống điện tử vô tuyến và một hệ thống quan sát mục tiêu; một máy phát điện phụ trợ và thiết bị để liên lạc với máy bay không người lái.

Mi-28NM dự kiến ​​sẽ được trang bị một tên lửa dẫn đường mới có tầm bắn hơn 25 km. Hiện tại, tầm bắn tối đa của tên lửa dẫn đường được sử dụng trên các máy bay trực thăng chiến đấu của Nga không vượt quá 15 km. Tên lửa sẽ được hệ thống dẫn đường quán tính tích hợp. Thông tin về vị trí mục tiêu trên mạng sẽ được tải lên hệ thống trong quá trình khởi chạy. Đến lượt mình, trực thăng sẽ nhận được thông tin từ các hệ thống phát hiện riêng hoặc từ hệ thống quản lý vũ khí và quân đội tích hợp.

Theo báo cáo phương tiện truyền thông trong những tuần gần đây, nguyên mẫu của chiếc Mi-28NM cũng được phát hiện ở Syria vào tháng 3. Mi-28NM cải tiến đã được nhìn thấy trong một đoạn video được cho là của phiến quân Syria đang chiến đấu ở Bắc Hama vào ngày 21 tháng 3.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com