Hella Nữ Hoàng Địa Ngục Với Tham Vọng gây nguy hại cho toàn Vũ trụ

Ngày:13/04/2019  
Là cô con gái đầu lòng của Thần Odin từng giúp cha mình đi chinh phạt các thế giới trong cõi 9 hành tinh, Hella có công rất lớn trong việc hình thành Vương Quốc Hùng mạnh nhất vũ trụ Argard. Tuy nhiên điều gì khiến Thần Odin phải ra tay phong ấn Hella trong suốt hàng triệu năm?.  Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu về nhân vật được mệnh danh là Nữ Hoàng Địa Ngục đầy hiểm ác này.
Ảnh: Hella trong cuộc chiến tận thế Ragnarok
Cái Chết Của Odin
Odin, một trong những vị thần hùng mạnh nhất vũ trụ đã phong ấn Hella trong suốt hàng triệu năm, bản thân Odin chính là nhà tù kiên cố khóa chặt Hella. Nhưng số phận đẩy đưa khi Loki em trai Thor có tham vọng soán ngôi Odin đã bỏ bùa người cha của mình, khiến Odin mất hết sức mạnh, Loki mang Odin đến một viện dưỡng lão ở Trái đất. Thật ra Loki không hề hay biết, chính Odin cảm chịu như vậy vì ông buồn bã về cái chết của Vợ mình cùng sự trường thọ quá nhàm chán, chứ thực ra bùa chú ma thuật của Loki chẳng đủ để gãy ngứa cho Odin. Được sự giúp đỡ của Phù thủy tối thượng Dr. Strange, Thor và Loki đã tìm lại được cha mình đang ưu tư trên một đồng cỏ ở Nauy. Trước khi về cõi vĩnh hằng, Odin tiết lộ về sự giải thoát của Hella cùng lời Tiên tri về tận thế Ragnarok sau khi ông mất.
Sự Trở lại của Hella
Chỉ vài giây ngắn ngủi sau khi Odin qua đời, Hella xuất hiện bất thình lình từ một hố đen năng lượng đi ra trước sự chứng kiến ngỡ ngàng của Thor và Loki là một nhân vật có vẻ bề ngoài khác thường và tỏa ra đầy sát khí. Sự hắc ám của Hella lớn đến nỗi khiến mọi thứ xung quanh trở nên u tối ngột ngạt. Bạn có thể hình dung về Hella khi Thor một vị thần sấm sét hùng mạnh từng tham gia vô số trận chiến với quỷ dữ anh không hề ngáo ngán, nhưng lần này khi đứng trước Hella thì Thor toát lên nỗi sợ hãi trước người chị gái được mệnh danh là Nữ Hoàng Địa Ngục.
Tham Vọng của Hella
Đúng như những gì mà Odin nói về cô con gái đầu lòng của mình cho Thor và Loki biết trước khi qua đời. Tham vọng của Hella vô cùng lớn, nó được minh chứng ngay từ lần gặp gỡ đầu tiên của cô với Thor và Loki qua cách Hella bắt các vị Hoàng tử phải quỳ gối trước ủy quyền của mình và buộc họ phải tôn cô lên làm nữ Hoàng Argard và đi chính Phục khắp Vũ trụ, ai quy thuận thì được sống hoặc kháng cự thì nhận lấy cái chết thảm khóc. Đây là cách hành xử mà Hella sẽ mang đến hiểm họa cho toàn vũ trụ.
Sức Mạnh của Hella
Búa thần mjonir là thứ vũ khí vô cùng uy lực được Odin bạn cho Thor, nó dùng để hội tụ sức mạnh mà bản thân Thor không biết hết về mình, là thứ vũ khí hùng mạnh đánh bại vô số quỷ dữ, búa thần Mjonir đã được Odin phong ấn rằng chỉ có Thor là người duy nhất nhất được cây búa mjonir. Và lần chạm trán đầu tiên với Hella, cũng như trước báo đối thủ khác, Thor ném chiếc búa thần lao vào đối thủ của mình, nhưng thật lạ thường đối với Hella thì búa Mjonir trở nên bất lực và ngoan ngoãn nằm gọn trong tay Hella như món đồ chơi trẻ con, trước sự ngỡ ngàng của Thor là một cú bóp tay của Hella khiến chiếc búa Mjonir vỡ vụn thành trăm mảnh. Qua tình tiết này các bạn cũng đủ biết phần nào về sức mạnh hủy diệt của Hella, Thậm chí nhiều Fan marvel còn nghĩ ngờ năng lực của Hella có thể đập Thanos tận nát. Được biết Cơ thể Hella tự hồi phục nhanh chóng trước mọi tổn thương vật lý.
Kết Thúc Bằng Tận Thế Ragnarok.
Lời tiên tri về ngày tận thế ở Argard đã có hàng triệu năm trước " Quỷ lửa Surtur từng bị Odin tiêu diệt sẽ hồi sinh trong ngọn lửa bất diệt, Surtur to lớn như một quả núi với thân hình là Lửa sẽ cầm thanh gươm lửa xóa sổ Argard". Và sự trở lại của Hella là Định mệnh đã được an bài là một cú chăm ngồi cho sự hiện hữu của lời tiên tri về tận thế Ragnarok.
Trong một trận chiến hỗn loạn do Hella khởi xướng nhằm thống trị xứ Argard làm bàn đạp thôn tính vũ trụ. Là lúc Thor đạt trạng thái Max-Thor, mặc dù không có búa Thần Mjonir khiến Thor mất đi nhiều ưu thế trước đối thủ nhưng trạng thái max-Thor phần nào giúp vị thần sấm tấn công đối thủ bằng những đòn sấm sét cực kỳ mạnh. Tuy nhiên quyền năng của Hella quá lớn, khiến sức mạnh Max-Thor cũng không có nghĩa lý gì, Không còn cách nào khác để bảo vệ những gì còn lại của Argard là các công dân của mình. Thor đành phải kết thúc Hella bằng cách đánh thức con quỷ Surtur từ ngọn lửa bất diệt. Hành động này đúng theo lời tiên tri về Tận thế Ragnarok. Quỷ lửa Surtur hồi sinh cao to bằng một quả núi, tay cầm thanh gươm lửa hủy diệt tàn phá mọi thứ, Nó tấn công Hella. Trước tình thế hỗn loạn đã giúp Thor đi tản các công dân còn lại của Agard thoát khỏi sự hủy diệt của Quỷ Surtur và Hella. Cả Hành tinh Argard và Surtur cùng Hella bị nổ tung sau đó, hoàn thành lời tiên tri về Tận thế Ragnarok.

Nguyễn Hoàng Thế Anh.