Scramble: Bốn Chiến Cơ Tàng Hình F117 Nighthawk Được Bí Mật Triển Khai Đến Trung Đông

Ngày:03/03/2019  

 Zcomity  (03/3/2019): Trang Scramble, một tạp chí hàng không của Hà Lan, đã báo cáo rằng bốn máy bay chiến đấu tàng hình F-117 đã được bí mật triển khai đến khu vực Trung Đông vào năm 2017.

Theo báo cáo của Scramble, ít nhất bốn máy bay chiến đấu tàng hình F-117 ‘Nighthawk đã được triển khai đến Trung Đông khi có nhu cầu chiến dịch của Không quân Hoa Kỳ (USAF).

Trở lại năm 2017, chiến dịch này không được công bố bởi bất kỳ nguồn tin nào khác, Tạp chí Scramble nhận được thông tin rất đáng tin cậy rằng ít nhất bốn chiếc F-117 đã được triển khai đến Trung Đông khi có nhu cầu hoạt động để phục hồi máy bay tàng hình F-117 của USAF.

Cũng nói thêm rằng một trong những máy bay được triển khai có liên quan đến tình huống khẩn cấp trên chuyến bay và đã hạ cánh cách xa căn cứ tạm thời của nó có khả năng là căn cứ này nằm ở Ả Rập Saudi, UAE hoặc Qatar.

F-117 Nighthawk là Máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên trên thế giới, nó đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 18 tháng 6 năm 1981.

Trong những năm tiếp theo, dự án sẽ được giữ bí mật, với tất cả các khóa đào tạo được thực hiện vào ban đêm, chuẩn bị cho Nighthawk để ra mắt tuyệt đẹp trên bầu trời Iraq. Trong những tuần đảm bảo, Nighthawks sẽ tấn công với độ chính xác vượt trội, giúp đưa chiến dịch kết thúc thành công chỉ sau 43 ngày.

Đến tận những năm 1988 máy bay F117 Nighthawk mới được tiết lộ cho công chúng.

Mặc dù đã nghỉ hưu năm 2008, F-117 sẽ là nền tảng thiết kế cho các máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ tiếp theo, bao gồm F-22 Raptor và F-35 Lightning II. Như đã nhận xét trong một bữa tiệc kỷ niệm thành tích máy bay vào năm 2008, trước F-117, câu hỏi là cần đặt ra là cần bao nhiêu máy bay để hạ gục một mục tiêu. Tuy nhiên đối với Nighthawk, thì câu hỏi sẽ là có bao nhiêu mục tiêu có thể bị hạ gục bởi một chiếc máy bay.