Quân đội Hoa Kỳ triển khai hệ thống phòng thủ Phi đạn THAAD cho Israel

Ngày:05/03/2019  

 Zcomity  (05/3/2019): Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ tại Âu Châu hiện đang tiến hành triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD ở Israel, đây là một phần trong nỗ lực của Hoa Kỳ để thực hiện khái niệm và sứ mệnh hoạt động của mình để hỗ trợ phòng không trên không phận Israel.

THAAD, hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến cùng khoảng 200 binh sĩ Hoa Kỳ đã được triển khai tới Israel như một phần của cuộc tập trận chung. THAAD triển khai từ Lữ đoàn Pháo binh Phòng không 11, Bộ Tư lệnh Phòng không và Tên lửa Quân đội thứ 32 (AAMDC) đóng tại Ft. Bliss, Texas.

Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) hôm thứ Hai tuyên bố rằng quân đội Hoa Kỳ thuộc Bộ Tư lệnh Âu Châu (EUCOM) đã triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa chống đạn đạo THAAD của mình ở Israel như một phần của cuộc tập trận giữa hai đồng minh.

Mục đích của việc triển khai chiến thuật hệ thống phòng thủ khu vực di động cao (THAAD) của Mỹ ở Israel là rèn luyện khả năng triển khai nhanh chóng các hệ thống phức tạp trên khắp thế giới đồng thời tăng cường khả năng và hợp tác với các hệ thống phòng không của Không quân Israel, Tuyên bố cho biết.

Cũng nói thêm rằng: IDF rất biết ơn về cuộc tập trận này và sẵn sàng bảo vệ không phận Israel và dân thường trước nhiều mối đe dọa từ gần và xa. Đây là một triển khai phòng thủ không liên quan đến bất kỳ sự kiện cụ thể hiện tại nào.

Cuộc tập trận diễn ra ngay sau khi Juniper Falcon 2019 hoàn thành, đã thử nghiệm mức độ phối hợp giữa hai nước trong trường hợp có mối đe dọa tên lửa đạn đạo chống lại Israel.

Hệ thống THAAD cung cấp khả năng dễ dàng vận chuyển, có thể triển khai nhanh chóng trên toàn cầu để đánh chặn tên lửa đạn đạo trong hoặc ngoài bầu khí quyển trong giai đoạn cuối hoặc cuối giai đoạn của chuyến bay. THAAD là một hệ thống vũ khí phòng thủ chuyên dụng. Hệ thống sử dụng công nghệ Hit-to-kill trong đó động năng của đầu đạn sẽ phá hủy mục tiêu đến.

Mỗi hệ thống THAAD bao gồm năm thành phần chính: đánh chặn, bệ phóng, radar, bộ phận điều khiển hỏa lực và thiết bị hỗ trợ.