Ngũ giác Đài ký hợp đồng hai máy bay M28 Skytruck mới dành cho Nepal

Ngày:02/03/2019  

 Zcomity  (02/3/2019): Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đã ký hợp đồng với nhà sản xuất máy bay lớn nhất Ba Lan, hay còn gọi là PZL Mielec, để cung cấp hai máy bay M28 Skytruck mới cho Nepal.

Hợp đồng bán hàng quân sự nước ngoài (FMS) trị giá 18,9 triệu Mỹ Kim, được công bố vào ngày 1 tháng 3, cung cấp hai máy bay M28 Block 05 mới, được sản xuất thương mại, liên kết đào tạo và huấn luyện bảo trì, ấn phẩm kỹ thuật và dịch vụ chuyến bay phà dành cho máy bay M28 Block 05 từ Mielec, Ba Lan, đến Kathmandu, Nepal.

Hợp đồng này liên quan đến tài chính Quân sự nước ngoài dành cho Nepal.

Công việc sẽ được thực hiện tại Mielec, Ba Lan và dự kiến ​​hoàn thành vào ngày 20 tháng 12 năm 2019.

M28 là một monoplane động cơ đôi có cánh đúc kép có cấu trúc hoàn toàn bằng kim loại với đuôi kép và cửa vỏ sò phía sau. Nó là một máy bay dành cho việc đi lại STOL được thiết kế độc đáo được thiết kế cấu hình chuyển đổi dễ dàng giữa các loại nhiệm vụ khác nhau. M28 được chứng minh trong các hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt với phạm vi và tải trọng cao (từ Bắc cực, qua môi trường biển và nhiệt đới) trên các đường băng không được chuẩn bị. M28 được đánh giá cao về khả năng ứng dụng, an toàn, mạnh mẽ, hiệu suất và tính năng của nó. M28 được chứng nhận EASA và FAA.

Máy bay này được vận hành bởi Khách hàng trên toàn thế giới bao gồm môi trường khắc nghiệt của Greenland, dãy núi Himalaya của Nepal, rừng mưa nhiệt đới Nam Mỹ và các đảo rừng Đông Nam Á cũng như biển Baltic.