Binh sĩ Nga nhận loại đạn dược thế hệ tiếp theo với sức mạnh xuyên giáp tăng cường

Ngày:03/03/2019  

 Zcomity  (03/3/2019): Các binh sĩ Nga sẽ nhận được vũ khí đạn dược cầm tay thế hệ tiếp theo trong hệ thống các binh sĩ tương lai gọi là Ratnik, hãng tin TASS đưa tin vào ngày 2 tháng 3.

TsNIITochMash của Nga (một phần của tập đoàn công nghệ cao nhà nước Rostec) đã phát triển các loại đạn 5,45mm mạnh hơn và phiên bản của chúng với mật độ hỏa lực tăng lên trong quá trình hoạt động trên Ratnik mộ tổ hợp thiết bị dành cho các binh sĩ tương lai thế hệ tiếp theo, TsNIITochMash Nhà thiết kế chung cho Ratnik Outift Igor Nekrasov cho biết vào thứ Sáu.

Là một phần của công việc thiết kế thử nghiệm Ratnik, các viên đạn 7N39 và 7N40 đã được phát triển: một loại có mật độ khai hỏa tăng lên và loại còn lại có sức mạnh xuyên thấu được tăng cường, theo ông Nekrasov.

Là nhà thiết kế chính của thiết bị chiến đấu Ratnik được chỉ định, băng đạn 7N39 mới xuyên qua tấm giáp 2P ở cự ly 50-70 m trong khi đạn 7N40 đã tăng mật độ hỏa lực lên 1,5 lần so với đạn truyền thống.

Theo thông tin hiện tại, 7N39, được biết đến với tên ‘Igolnik, là một loại đạn mới được phát triển với một viên đạn xuyên giáp. Lõi của viên đạn được tạo ra từ hợp kim cacbua vonfram (92%) và coban (8%), được sản xuất bằng cách ép bột kim loại, sau đó là nung kết.

Các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết 7N39 ‘Igolnik, có khả năng xuyên một tấm thép  5 mm ở cự ly 550 mét.

Nó là thế hệ mới của vũ khí đạn dược nhỏ của Nga vượt trội đáng kể so với các loại đạn có từ thời Liên Xô.

Ratnik là một hệ thống các thiết bị bảo vệ và liên lạc, vũ khí và đạn dược tiên tiến. Nó bao gồm khoảng 40 yếu tố bảo vệ và hỗ trợ sự sống và cho phép một người lính nhận được thông tin cập nhật liên tục về tình hình trong khu vực chiến đấu. Ngoài ra, Ratnik bao gồm máy sưởi khép kín, ba lô, bộ lọc nước riêng, mặt nạ phòng độc và bộ dụng cụ y tế.