Beyonder và Các Celestial ai mạnh hơn?

Ngày:31/03/2019  

Quanh các tranh cãi về Sức mạnh của Beyonder [Thực thể vũ trụ đến từ cõi Vô cực] và các Celestial [nhóm Chủng tộc không gian Bí ẩn có sức mạnh lớn đến nổi không thể xác định được] ai thực sự mạnh hơn?. Hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu kỹ hơn về các đánh giá này.

Phần lớn những người Hâm mộ Vũ trụ Marvel điều biết cái tên Beyonder một thực thể vũ trụ có sức mạnh đạt đến một đẳng cấp mà không ai có thể đụng chạm, đồng thời chính bản thân Beyonder chính là định luật Vậy lý của vũ trụ Beyonder. Quyền năng vô hạn của Beyonder lớn đến nổi có thể hủy diệt Đa vũ trụ Multi Univers chỉ bằng một ý nghĩ tứ thời. Không ai có thể giết chết được Beyonder ngay cả khi chết đi lại tái sinh và sức mạnh quyền năng của ông ấy vẫn còn nguyên vẹn. Là một đấng sáng tạo ra các ngôi sao và hành tinh và bao gồm cả Vũ trụ. Và liệu rằng chủng tộc Bí ẩn gồm các thành viên Celestial sẽ mạnh hơn Beyonder?, họ mạnh đến mức độ nào?.


Nguồn góc không rõ ràng, thỉnh thoảng xuất hiện với thân hình Khổng lồ cao 2000 feet (610 mét) toàn bộ thân thể của các Celestial được trang bị giáp Khủng, chẳng ai nhìn thấy hình dạng và mặt mũi thật sự của họ ra sao. Chẳng ai biết sức mạnh của họ đến mức độ nào, chỉ biết họ là nhóm thực thể rất hùng mạnh. Tiến sĩ Reed Richards (trong nhóm Fantastic) cho rằng nguồn sức mạnh của họ đến từ một Siêu không gian (Hyperspace), Trong lần đổ bộ thứ 3 đến Trái Đất, họ đã đánh bại liên minh giữa Asgard, Olympia gồm các vị thần Trái Đất như Odin, Zeus, Vishnu, Osiris…, buộc các Skyfathers phải quỳ gối xin đầu hàng trước sức mạnh của mình. Sau này, Odin mặc bộ giáp Destroyer, hấp thu tất cả linh hồn và sức mạnh của Asgard (trừ Thor), cầm thanh kiếm của Asgard tấn công các Celestials, ông cũng nhanh chóng thất bại trước họ.
Dĩ nhiên các Celestial khác nhau sẽ có cấp độ sức mạnh quyền năng khác nhau, Tuy nhiên có một thực thể mạnh nhất trong nhóm họ chính là Tiamut.

Dù năng lực của các Celestials chưa hoàn toàn được làm rõ, họ được cho rằng có các khả năng sau:
-    Siêu tốc độ;
-    Siêu sức mạnh;
-    Bất tử;
-    Tự tái sinh;
-    Hấp thụ, tái tạo và sử dụng sức mạnh vũ trụ (cosmic energy) – họ có thể hấp thu và sử dụng gần như mọi dạng khác nhau của năng lượng;
-    Tạo ra Forcefield (lá chắn năng lượng);
-    Tâm linh (ngoại cảm) – họ có khả năng ngoại cảm rất mạnh, đến cấp độ của lượng tử (Quantum Telepathy), có thể liên lạc với nhau dù bất kỳ ở nơi đâu;
-    Điều khiển vật thể;
-    Dịch chuyển tức thời (có khả năng di chuyển qua rất nhiều không gian và vũ trụ khác nhau);
-    Thay đổi hiện thực, ví dụ thao túng quy luật nhân – quả, đoán định tương lai, thao túng các chiều không gian và vũ trụ, mở các cổng không gian, thay đổi không gian – thời gian…;
-    Thay đổi kích thước và hình dạng…

Ngoài ra, họ còn được cho là sở hữu một thứ vũ khí có tên gọi “The Weapon” mà sức mạnh của nó có thể so sánh với cả The Ultimate Nullifier – thứ vũ khí có thể phá hủy cả đa vũ trụ (Multiverse level).

Đọc đến đây thôi, là các bạn đã nhận định được ai là kẻ mạnh hơn giữa Beyonder và Các Celestial, Và tôi xin mạo muội nói thẳng ra chính Beyonder là người quyền năng lớn hơn Celestial, tại Sao?.

Vì, các Celestial tuy mạnh mạnh, quyền năng cao hơn các đấn thần linh trái đất, nhưng họ vẫn là một tạo hóa của Vũ trụ thuở sơ khai, trong khi Beyonder là người tạo ra Đa Vũ trụ và có quyền năng Vô hạn.
hãy xem trận đấu giữa họ qua truyện tranh.. sau đây.
Ảnh: Beyonder xuất hiện với thân hình nhỏ bé so với các Celestial, nhưng một mình ông ta chấp hết tất cả bọn họ.
Ảnh: Beyonder lần lượt hạ từng Ceslestial trong một trận đánh kinh hồn
Ảnh: Beyonder sau khi đánh bại toàn bộ các Celestial hợp sức cùng lúc mà ông vẫn trong tình trạnh khỏe khoắn như đi dạo mát, không hề hấn gì, và ông đang nổ lực giải thích cho bạn gái người trái đất bình tĩnh trước sự việc.
Trải qua các chi tiết trên, cho thấy Beyonder không những mạnh hơn các thực thể Celestial mà ông còn mạnh hơn tất cả bọn họ hợp sức lại, kết quả đã quá rõ ràng. Beyonder mới thực sự là kẻ mạnh mẽ và quyền năng hơn các Celestial rất... rất.. rất... nhiều triệu lần.

Nguyễn thế Anh.