BAE SYSTEMS NHẬN HỢP ĐỒNG NÂNG CẤP CHIẾN HẠM ĐỔ BỘ USS ANCHORAGE

Ngày:30/03/2019  
[Tinbien] Nhà thầu quốc phòng BAE Systems tuyên bố rằng họ nhận được một hợp đồng 41,8 triệu Mỹ Kim từ Hải Quân Hoa Kỳ nhằm bảo trì và nâng cấp tàu đổ bộ lưỡng cư USS Anchorage (LPD 23).

Vào ngày 27/03/2019, Theo một tuyên bố của BAE Systems, tiến trình làm việc sẽ trải qua 12 tháng tại một xưởng đóng tàu của BAE Systems ở San Diego, hợp đồng bao gồm nhiều lựa chọn, nếu được thực hiện, nó sẽ mang lại giá trị tích lũy lên đến 48,4 triệu Mỹ Kim. Phó chủ tịch khiêm tổng giáp đốc của xưởng sửa Tàu BAE Systems tại San Diego là ông David M. Thomas cho biết: đội ngủ nhân viên và các đối tác của chung tôi mong muốn được hợp tác với Hải Quân để nâng cấp những tính năng quan trọng nhằm đảm bảo tàu Amphibious là một con tàu chiếu đấu đổ bộ có khả năng.
Ảnh: Chiến Hạm USS. Anchorage. được chế tạo bởi các Cty Quốc Phòng: Northrop Grumman Ship Systems, Avondale Shipyard, Avondale, Louisiana.

Nhà máy đóng tàu của Hãng BAE Systems tại San Diego với hơn 1300 nhân viên sẽ bắt đầu làm việc trên chiếc tàu dài 648 feet lớp San Antonio vào tháng 7 năm 2019. Theo hợp đồng, BAE Systems sẽ hỗ trợ lắp đặt các các hệ thống điện tử được nâng cấp và thực hiện các cải tiến khác trên chiến hạm khác. Chiến hạm USS. Anchorage được đưa vào hoạt động hồi tháng 5 năm 2013 và được đặt theo tên của một thành phố ở Alaska. BAE Systems sẽ làm việc trên con tàu 6 năm tuổi này và dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7 năm 2020.

USS. Anchorage (LPD-23) Là một chiến hạm đổ bộ lớp San Antonio thứ hai của Hải Quân được đặt theo tên của thành phố Anchorage, Alaska Hoa Kỳ. Nó dược thiết kế trên nền tản tiên tiến dành cho Thủy Quân Lục chiến, là một nền tản liên kết các căn cứ quân sự trên biển, một khả năng sống sót cao, được tích hợp các nền tảng chuyển đổi tương thích với công nghệ của Thế Kỷ 21, chẳn hạng như máy bay MV-22 Osprey, các Phương tiện tác chiến Viễn trinh Expeditionary Fighting Vehicle (EFV), Tàu điệm khí đổ bộ (LCACs) và các phương tiện đổ bộ tương lai. USS. Anchorage có kích thước lớn hơn 45% so với lớp tàu Austin, trọng tải lên đến 25.000 tấn. mặc dù nó mang theo ít binh sĩ hơn, nhưng có nhiều khoảng không gấp 2 lần dành cho các phương tiện tác chiến khác như máy bay đổ bộ và chiến đấu cơ.

Thế Anh.