Xe mang Tên lửa đạn đạo "Liên Lục Địa" của Nga bị kẹt trong một vụ tắc đường

Ngày:26/02/2019  
 Zcomity  (26/02/2019): Tên lửa đạn đạo liên lục địa di động RS-24 Yars đã bị kẹt trong một vụ kẹt xe tại đường vành đai ô tô Moscow, vào ngày 26 tháng 2.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, một đoàn xe cơ giới trong đội hình Tên lửa Nga đang di chuyển từ Teikovo (vùng Ivanovo) đến Alabino (khu vực Moscow) để tham gia một cuộc diễn tập diễu hành Ngày Chiến thắng ở Moscow. Các phi hành đoàn đã vượt qua hơn 400 km dọc theo đường cao tốc và đường liên Bang với cường độ giao thông cao, bao gồm đường cao tốc liên Bang M7 và Đường vành đai ô tô Moscow.
Video đăng lên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một xe hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa vũ trang hiện đại của Nga đã bị mắc kẹt trong một vụ kẹt xe gần Moscow.

RS-24 Yars là một hệ thống tên lửa chiến lược của Nga được trang bị tên lửa đạn đạo xuyên lục địa lắp với đầu đạn MIRVed (đầu đạn phân nhiều mục tiêu độc lập vô cùng nguy hiểm).

Hệ thống Yars được thiết kế để trốn tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa. Tên lửa này cơ động trong suốt chuyến bay và mang theo cả mồi nhử chủ động và thụ động. Người ta ước tính rằng nó có ít nhất 60-65% cơ hội để xuyên thủng hàng phòng thủ.

Hệ thống di động RS-24 Yars được gắn trên thiết bị xe vận chuyển 16 × 16 transporter-erector-launcher MZKT-79221. Khung gầm MZKT-79221 được đề xuất làm căn cứ cho tổ hợp chiến lược mới nhưng mạnh mẽ hơn của Topol-M với tên lửa RS-12M2 có trọng lượng 47 tấn và chiều dài khoảng 18m, bao gồm đầu đạn. Khung xe được thiết kế để hoạt động trên tất cả các loại đường và địa hình được khảo sát ở nhiệt độ môi trường từ -50 ° đến + 45 °.