Vương Quốc Oman muốn mua loại Xe Tank chiến đấu chủ lực K2 Black Panther của Nam Hàn

Ngày:12/02/2019  

 Zcomity  (12/02/2019): Theo tạp chí “Army Recognition” trích dẫn từ trang web Pulse News, Vương Quốc Ô-man có vẻ muốn mua loại Xe Tank chiến đấu chủ lực K2 từ Nam Hàn.

Công ty quốc phòng Hyundai Rotem của Hàn Quốc có thể bán 76 chiếc K2 Black Panther Main Battle Tanks cho Oman, một thỏa thuận có thể đạt đến con số 884,6 triệu Mỹ Kim.

K2 Black Panther là xe Tank chiến đấu chủ lực của Nam Hàn sẽ thay thế hầu hết các xe Tank M48 Patton còn lại và bổ sung cho dòng xe chiến đấu chủ lực K1 hiện đang được Nam Hàn chế tạo. Việc sản xuất hàng loạt bắt đầu vào năm 2013 và những chiếc K2 đầu tiên được triển khai cùng với các lực lượng vũ trang vào tháng 6 năm 2014.

K2 MBT là một chiếc xe tank dựa trên một khái niệm hoàn toàn mới với hiệu quả chiến đấu được tối đa hóa thông qua các thiết kế Công Thái Học dựa trên kỹ thuật số phù hợp với môi trường chiến đấu kỹ thuật của thế kỷ 21. Nó có tính năng hỏa lực được tăng cường đáng kể nhờ một khẩu súng trên tháp pháo mở rộng và các loại đạn pháo mới. Thêm vào đó, nó có tính cơ động cao và khả năng cơ động thông qua một bộ cấp điện nhỏ và hệ thống treo và điều hướng tiên tiến.


Khả năng sống sót của K2 MBT đã được củng cố bằng các tấm bọc thép làm từ vật liệu mới và hệ thống bảo vệ tích cực, trong khi khả năng điều khiển chiến trường 3D của nó đã được tăng cường với hệ thống Vetronics và hệ thống chỉ huy vận hành tác chiến.

Hơn nữa, K2 MBT kết hợp trí tuệ tiên tiến của các hệ thống điều khiển khác nhau, đáng chú ý nhất là hệ thống điều khiển hỏa lực mới nhất của nó.

Các nhà quản lý trước đây của Hyundai Rotem đã tuyên bố rằng K2 MBT đã được thử nghiệm trong điều kiện sa mạc và một số quốc gia ở Trung Đông đã tỏ ra quan tâm đến việc mua loại Tank này.

Ngoài ra, theo trang web của tờ Diplomat, Nam Hàn sẽ sản xuất tổng cộng 206 chiếc K2 Black Panther cho quân đội Nam Hàn.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com