Ukraine giới thiệu mẫu xe bọc thép BTR-4MV1 mới với lớp giáp tăng Cường

Ngày:18/02/2019  
 Zcomity  (18/02/2019): Ukrspecexport là một Công ty nhà nước Ukraine, chi nhánh của tập đoàn Ukroboronprom, đã giới thiệu xe bọc thép BTR-4MV1 mới với áo giáp Tăng cường tại cuộc Triển lãm và Hội nghị Quốc phòng Quốc tế (IDEX) 2019 ở Abu Dhabi.

Phiên bản mới nhất của BTR-4 của Ukraina, được gọi là BTR-4MV1, lần đầu tiên được trình diễn trong khuôn khổ triển lãm Quốc tế IDEX 2019, được trang bị một lớp giáp mới và quang điện tử với thiết bị chụp ảnh nhiệt mạnh mẽ, cùng hệ thống điều khiển hỏa lực kỹ thuật số tầm cao.

Xe bọc thép BTR-4MV1 mang đến những cải tiến đáng kể so với dòng BTR-4. Một hệ thống bảo vệ giáp mô-đun tiên tiến cung cấp cho Phương tiện chiến đấu này đạt tiêu chuẩn NATO STANAG từ đạn, súng và vũ khí.

Khi chế tạo BTR-4MV1, các nhà phát triển đã sử dụng phương pháp mô đun trong việc xây dựng lớp giáp bảo vệ, sử dụng áo giáp cách đều nhau. Cách tiếp cận mô-đun như vậy cho phép thay thế nhanh chóng các yếu tố của lớp giáp trên trong điều kiện chiến trường.

Giải pháp kỹ thuật mới cung cấp mức độ bảo vệ cao cho người ngồi trên xe trước các thiết bị nổ ngẫu hứng (IED) và các vụ nổ do bom mìn. Chiếc xe có ghế chống mìn và lớp lót spall liners. Phía sau bánh xe có một đường dốc với cửa ra vào để ra vào cho các binh sĩ. Nó có một phi hành đoàn ba người gồm tài xế, xạ thủ và chỉ huy và chứa thêm 6 binh sĩ.

Nhờ các biện pháp này, khả năng bảo vệ BTR-4MB1 vượt đáng kể so với bất kỳ mẫu APC hoặc IFV nào mà các hậu vệ Ukraine từng được trang bị.

BTR-4MV1 được trang bị động cơ Deutz của Đức và hộp số Alisson của Mỹ. Nó có khả năng duy trì tốc độ 110 km / h trên đường cấp. Theo công ty, chiếc xe có trọng lượng 24-25 tấn, lớn hơn 2-3 tấn so với BTR-4. Ngoài ra, BTR-4MB1 vượt chướng ngại vật dưới nước bằng cách bơi, với tốc độ lên tới 10 km / h.

Nguyễn Hoàng Thế Anh