Súng Bắn tỉa Công Phá của Nga được phát hiện tại Yemen

Ngày:14/02/2019  
 Zcomity  (14/02/2019): Một khẩu súng bắn tỉa Công Phá tiên tiến dường như là một chiếc OSV-96 do Nga sản xuất đã được phát hiện ở Miền Bắc Yemen.

Truyền thông phiến quân Houthi đã công bố đoạn phim cho thấy súng bắn tỉa 12,7mm OSV-96 trong các cuộc tấn công vào lực lượng liên minh của Saudi tại Bắc Yemen.

Một số nguồn tin cho biết súng trường bắn tỉa OSV-96 do Cục thiết kế chế tạo dụng cụ Shipunov phát triển sẽ là một phần trong việc chuyển giao hạn chế vũ khí tiên tiến của Nga cho Quân đội Yemen vào giữa những năm 2000.

OSV-96, được biết đến với cái tên phổ biến là Vzlomshchik (cracker), là một hệ thống súng bắn tỉa tiên tiến được thiết kế để tiêu diệt nhân lực đang trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân các loại xe không có vũ khí, radar, tên lửa và pháo trên mặt đất, cũng như giám sát biên giới, bảo vệ bờ biển chống lại các tàu nhỏ và phá hủy các Thủy lôi trên biển.

Theo nhà xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport, súng trường có khả năng giao chiến với bộ binh ở khoảng cách lên tới 1800 mét và có thể chiến đấu với các mục tiêu lớp bảo vệ ở cự ly tới 2500 mét.


Khẩu OSV-96 được sử dụng bởi Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Nội vụ và Cơ quan An ninh Liên Bang.