Quân đội Hoa Kỳ công bố hình ảnh đầu tiên về Dòng Xe Tank M1A2C mới với các hệ thống bảo vệ Trophy HV hard-kill tiên tiến

Ngày:23/02/2019  
 Zcomity  (23/02/2019): Hôm Thứ Sáu, Quân đội Hoa Kỳ đã công bố những hình ảnh chi tiết đầu tiên về phiên bản tiếp theo của dòng xe Tank Abrams từng lừng lẫy chiến trường với hệ thống bảo vệ tích cực.

Những hình ảnh mới - được chụp tại U.S Army Yuma Proving Ground đã tiết lộ loại Tank chiến đấu chủ lực M1A2C Abrams với hệ thống bảo vệ tiên tiến gọi là Advanced Defence Systems-developed Trophy HV hard-kill (APS) do hãng Rafael Advanced Defense Systems phát triển.

M1A2C (còn được gọi là M1A2 SEPv3) là biến thể mới nhất của dòng Tank Abrams đang sản xuất, kết thúc thử nghiệm tại Yuma Proving Ground, một trong những cơ sở quân sự lớn nhất trên thế giới.

Phiên bản này khắc phục nhiều vấn đề về không gian buồng lái, trọng lượng và sức mạnh được xác định trong các Chiến dịch Tự do Iraq " Iraqi Freedom"  và sẽ là biến thể nền tảng cho tất cả các phiên bản nâng cấp gia tăng trong tương lai. Ngoài việc cải thiện khả năng sống sót, Abrams M1A2C có thể tương thích với bất kỳ công nghệ trưởng thành nào mà Quân đội cho là có liên quan đến các chiến dịch. Các cải tiến tập trung vào việc tăng biên năng lượng điện, Hệ thống quản lý thiệt hại trên phương tiện, tích hợp thiết bị bảo vệ phản ứng nổ, Bộ năng lượng phụ trợ mới, huấn luyện và liên kết dữ liệu đạn dược.

Đây là chiếc xe Tank Abrams đáng tin cậy nhất từng được sản xuất, sẽ làm giảm gánh nặng hậu cần của Quân đội và dẫn dắt Quân đội kết nối enterprise-level với các hệ thống bảo trì và cung cấp.

M1A2C được trang bị hệ thống tự vệ Trophy APS giúp loại bỏ các mối đe dọa tấn công của kẻ thù, như lựu đạn, đạn cối và tên lửa chống Tank có điều khiển.

Chính phủ Israel lần đầu tiên phát triển công nghệ Trophy và Quân đội Hoa Kỳ bắt đầu phát triển hệ thống cho Abrams khoảng hai năm trước.

Việc sản xuất hệ thống sẽ là sự hợp tác giữa General Dynamics Land Systems, Leonardo DRS và Rafael Advanced Defense Systems Ltd. General Dynamics Land Systems là nhà sản xuất thiết bị gốc của xe tăng Abrams; Rafael là Nhà sản xuất Thiết bị gốc của Hệ thống Bảo vệ Chủ động Trophy và hợp tác với Leonardo DRS.


Nguyễn Hoàng Thế Anh