Phi Đội Drone Có Vũ Trang Của Quân Đội Nam Hàn

Ngày:12/02/2019  

 Zcomity  (12/02/2019): Quân đội Nam Hàn đã ra mắt một đơn vị Drone chiến đấu được vũ khí hóa vào ngày 28 tháng 9, và chúng dược gọi là Dronebot, một sự kết hợp của các từ, Máy bay không người lái và một Robot.


Theo Yonhap, đơn vị chiến đấu có tên gọi là Dronebot, bao gồm 80 binh sĩ có chuyên môn vận hành và bảo trì máy bay không người lái.

Nhiệm vụ của lực lượng mặt đất ngày càng lớn mạnh vào thời điểm Bán đảo Triều Tiên đang đối mặt với sự không chắc chắn về an ninh Quốc Phòng, Tham mưu trưởng Quân đội Kim Kim-woo nói trong bài phát biểu để chào mừng sự ra mắt của đơn vị Dronebot.

Đơn vị sẽ thực hiện nhiệm vụ của họ như là một phần của một tổ chức thuộc sư đoàn bộ binh thứ ba của Quân đội.

Chúng tôi sẽ biến quân đội Hàn Quốc thành một trong những lực lượng vũ trang am hiểu công nghệ nhất thế giới để chuẩn bị cho các mối đe dọa an ninh có thể xảy ra, ông nói.

Đơn vị này bao gồm các tổ chức phụ - bao gồm cả những người tập trung vào việc tìm kiếm các mối đe dọa an ninh tiềm tàng và thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu, Quân đội cho biết.

Sự ra mắt của đơn vị phù hợp với chiến dịch Cải cách Quốc phòng 2.0 đang diễn ra. Theo kế hoạch, quân đội Nam Hàn có kế hoạch hoàn thành việc gửi máy bay không người lái không chỉ cho Quân đội, mà cho cả Không quân, Hải quân và Thủy quân lục chiến vào năm 2024.

Khi chương trình máy bay không người lái vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, quân đội sẽ bắt đầu sử dụng robot để cung cấp đạn dược hoặc các loại thực phẩm quân sự khác và có kế hoạch mở rộng sử dụng.

Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com