Pakistan công bố những hình ảnh tiêm kích Ấn Độ dược cho là bị nước này bắn hạ

Ngày:27/02/2019  
 Zcomity (27/02/2019): Các quan chức quân đội Pakistan cho thấy đống đổ nát của một máy bay chiến đấu được cho là chiến đấu Cơ của Ấn Độ bị bắn hạ.

Tổng giám đốc (DG) Cơ quan Quan hệ công chúng liên Bang (ISPR), Thiếu tá Asif Ghafoor nói rằng một chiếc máy bay đã rơi vào lãnh thổ Pakistan và hai phi công đã bị bắt. Ấn Độ vẫn chưa đưa ra chi tiết. Pakistan đã từ chối báo cáo một trong những máy bay phản lực của họ đã bị bắn hạ.

Sau đó, video được phát hành cho thấy một phi công người Ấn Độ bị bắt. Trong một video, phi công Ấn Độ tự nhận mình là Chỉ huy phi đội Abhinandan. Số hiệu quân nhân của anh ấy là 27981 và nhận mình là một phi công bay. Ông cũng tự nhận mình là người theo đạo Hindu nhưng từ chối cung cấp thêm thông tin. "Tôi đã nói tất cả những gì về tôi", anh Phi công nói trước những người lính đang thẩm vấn mình.

Theo báo cáo của truyền thông Pakistan, máy bay chiến đấu MiG-21 đã bị rơi trong khu vực Kohi Rata của Azad Kashmir.

Một số nguồn tin cũng cho biết Chỉ huy phi đội Abhi Nandan là phi công của một Chiến đấu Cơ MiG-21 Bison thuộc Phi đội 51 của Không quân Ấn Độ và ông là Tư lệnh cánh số 1 của Trạm Không quân Srinagar.

Hơn nữa, hai người đã thiệt mạng khi một máy bay trực thăng vận tải Mi-17V-5 của Ấn Độ bị rơi vào sáng thứ Tư tại Kashmir do phía Ấn Độ quản lý.

Theo nguồn tin địa phương, chiếc trực thăng Mi-17V-5 của Không quân Ấn Độ đã bị rơi gần Budgam, cách sân bay quốc tế Srinagar 7 km. Ít nhất hai thi thể đã được tìm thấy tại địa điểm trên.

Cả Ấn Độ và Pakistan đều tuyên bố chủ quyền Kashmir khu vực đa số người theo đạo Hồi giáo, nhưng chỉ kiểm soát một phần khu vực này, Hai nước đã trải qua ba cuộc chiến tranh và một cuộc xung đột hạn chế kể từ khi giành được độc lập từ Anh vào năm 1947 .