Đội ngũ lãnh đạo của Lockheed Martin tiết lộ chi tiết về hệ thống phòng không Falcon mới

Ngày:19/02/2019  
 Zcomity  (19/02/2019): Đội ngũ công nghiệp quốc phòng do Lockheed Martin dẫn đầu đã tiết lộ chi tiết về đề xuất của họ cho một hệ thống phòng không di động mở, tầm ngắn đến trung bình mới tại cuộc triển lãm Quốc Phòng IDEX 2019.

Các hãng nhà Thầu quốc Phòng danh tiếng Lockheed Martin, SaabDiehl Defense đã tiết lộ sự hợp tác để chống lại các mối đe dọa tầm trung và ngắn đang nổi lên với hệ thống vũ khí Falcon mới.
Ảnh: hệ thống Radar Giraffe 4A 360 độ của hãng Saab tích hợp hệ thống điều khiển flexible SkyKeeper của Hãng Lockheed Martin

Falcon tích hợp hệ thống điều khiển SLM và thiết bị điều khiển chiến đấu thẳng đứng và điều khiển bằng tia hồng ngoại AESA Giraffe 360 độ thông qua hệ thống vận hành và điều khiển tác chiến SkyKeeper của Skyheep Martin. Kiến trúc mở của Falcon cho phép hệ thống dễ dàng tích hợp vào bất kỳ trung tâm điều hành trên không nào.

Các mối đe dọa như máy bay không người lái mang tải trọng gây chết người, tên lửa hành trình có thể tấn công từ mọi hướng và máy bay cánh cố định và cánh quay có khả năng cung cấp vật liệu nổ ở phạm vi mở rộng, đòi hỏi một giải pháp công nghệ tiên tiến mà Falcon sẽ mang lại.

"Khách hàng quốc tế của chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp phòng không tầm ngắn và tầm trung thế hệ tiếp theo. Falconchống lại các mối đe dọa và sẵn sàng ngay lúc này, Scott Arnold phó chủ tịch và đại diện của Lockheed Martin Integrated Air and Missile Defense cho biết. Falcon là một ví dụ tuyệt vời khi làm việc với khách hàng của chúng tôi để xác định các lỗ hổng tiềm năng và tìm giải pháp phản ứng nhanh để đối phó với các mối đe dọa ngày càng phát triển."

Diehl IRIS-T SLM là một hệ thống đánh chặn có khả năng cơ động cao được bắn từ bệ phóng thẳng đứng 360 độ với khả năng tác chiến đồng thời nhiều mục tiêu trong mọi điều kiện thời tiết. Radar Saab Giraffe 4A AESA cung cấp khả năng phân biệt mục tiêu phản ứng cao và tận dụng công nghệ Gallium Nitrate để phát hiện và theo dõi cả máy bay và máy bay không người lái, mục tiêu cánh quay và cách cố định, đồng thời có chức năng Automatic Sense & Warn.

Tính năng Điều hành và chỉ huy tác chiến của hãng Lockheed Martin, SkyKeeper mang đến cho các chỉ huy nhận thức tình huống vô song với cảnh báo sớm về thời gian thực về các mối đe dọa sắp tới và các giải pháp tham chiến được tối ưu hóa cho việc ra quyết định quan trọng. Các yếu tố này cùng nhau làm cho hệ thống vũ khí Falcon trở thành hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn và tầm trung tích hợp duy nhất có sẵn trên thế giới với các khả năng cần thiết để đánh bại các mối đe dọa trên không hiện tại và mới nổi.



Nguyễn Hoàng Thế Anh