Nga có kế hoạch giới thiệu công khai Chiến đấu Cơ Su-57 tại Paris Air Show

Ngày:25/02/2019  
 Zcomity  (25/02/2019): Ngành công nghiệp quốc phòng Nga có kế hoạch giới thiệu sự xuất hiện công khai đầu tiên của máy bay chiến đấu đa nhiệm thế hệ thứ năm Sukhoi Su-57 tại Triển lãm hàng không Paris 2019 tại Le Bourget, Pháp.

Dự kiến Chiến đấu cơ Su-57 sẽ ra mắt tại triển lãm Quốc Tế năm nay.

Triển lãm hàng không Paris lần thứ 53 sẽ diễn ra tại Le Bourget Parc des từ ngày 17 đến 23 tháng 6 năm 2019, và một lần nữa sẽ quy tụ tất cả những nhà thầu trong ngành công nghiệp toàn cầu này xung quanh những cải tiến công nghệ mới nhất, bao gồm chiến đấu Su-57 mới của Nga. Theo một bài đăng trên Facebook ngày 23 tháng 2 của sự kiện Paris Air Show.

Bài đăng có nội dung, tin đồn trên mạng có thể nói rằng hãng Sukhoi có thể sẽ gửi một chiếc Su-57! Để xác nhận điều này. Bạn có giống như chúng tôi là thiếu kiên nhẫn khi nghe anh ấy (Su-57) gầm rú trên bầu trời Paris không?

Các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga đã xác nhận kế hoạch trình diễn một máy bay chiến đấu Su-57 mới ở Paris nhưng nói thêm rằng vẫn chưa có quyết định cuối cùng.

Su-57 là máy bay chiến đấu đa năng thế hệ thứ năm do Nga sản xuất được thiết kế để tiêu diệt tất cả các loại mục tiêu trên không ở tầm xa và ngắn và tấn công các mục tiêu mặt đất và hải quân của đối phương, vượt qua khả năng phòng không của nó.

So với các phiên bản trước, Su-57 kết hợp các tính năng của máy bay tấn công và máy bay chiến đấu trong khi sử dụng vật liệu tổng hợp và công nghệ đổi mới và cấu hình khí động học của máy bay chiến đấu đảm bảo mức độ hấp thụ sóng radar và hồng ngoại ở mức thấp.

Su-57 lần đầu tiên lên bầu trời vào ngày 29 tháng 1 năm 2010.

Theo National Interest, Điện Kremlin đã đặt hàng chục chiếc Su-57 tiêu chuẩn sản xuất đầu tiên vào tháng 8 năm 2018, với hy vọng thành lập phi đội chính quy đầu tiên vào năm 2019. Nhưng với ngân sách quân sự suy giảm trong bối cảnh kinh tế suy thoái, Moscow đồng thời quyết định không mua số lượng lớn loại chiến đấu cơ này.