Lockheed Martin trình làng máy bay chiến đấu F-21 mới tại Aero India 2019

Ngày:27/02/2019  
 Zcomity  (27/02/2019): Gã khổng lồ hàng không vũ trụ Mỹ Lockheed Martin được báo cáo là hãng này đã tiết lộ chiếc Chiến đấu Cơ mới trong triển lãm hàng không Ấn Độ 2019 tại Bangalore.

Một máy bay chiến đấu mới được tiết lộ bởi Lockheed Martin có tên là F-21. Nó có ý định dành cho Ấn Độ và dựa trên phiên bản F-16.

Theo đại diện của một công ty, máy bay chiến đấu mới được cấu hình đặc biệt cho Không quân Ấn Độ.

F-21 cung cấp những cơ hội chưa từng có ‘Make in India Cơ hội và củng cố con đường Ấn Độ đến một tương lai không quân tiên tiến," chuyên gia nói.

Tên gọi [F-21] mới nêu bật cam kết của chúng tôi về việc cung cấp một máy bay chiến đấu tiên tiến, có khả năng mở rộng cho Không quân Ấn Độ, cũng cung cấp các cơ hội công nghiệp vô song và tăng tốc hợp tác Ấn Độ - Hoa Kỳ hơn về các công nghệ tiên tiến, ông nói thêm.

Công ty sẽ chế tạo máy bay hợp tác với Tata Advanced Systems, công ty cho biết.

Vivek Lall, phó chủ tịch phụ trách chiến lược và phát triển kinh doanh của Lockheed Martin Aeronautics, nói trong một tuyên bố.

Lockheed đang cạnh tranh với Boeing F / A-18, Saab, Gripen, Dassault Avutions Rafale, Eurofighter Typhoon và một máy bay Nga, để giành được một đơn đặt hàng quân sự lớn trị giá hơn 15 tỷ Mỹ Kim cho đơn đặt hàng của không quân Ấn Độ.