Kho vũ khí khổng lồ do Mỹ, Israel sản xuất được tìm thấy ở Syria

Ngày:23/02/2019  
 Zcomity  (23/02/2019): Quân đội Syria đã phát hiện ra hầm ngầm của quân kháng chiến gần biên giới Cao nguyên Golan Israel ở phía tây Jibbat al-Khashab ở tỉnh Quneitra, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin. Theo các phương tiện truyền thông, chính quyền Syria đã phát hiện ra nơi cất giấu vũ khí trong một hầm được đào trong quá trình hoạt động với sự giúp đỡ của người dân địa phương.

Bên trong nó, có nhiều loại vũ khí khác nhau, như tên lửa chống Tank, súng cối, súng trường và súng máy, các khí tài này được sản xuất ở Mỹ, Israel và Jordan, cũng như một lượng đạn dược khổng lồ. Ngoài vũ khí, quân đội Syria còn tìm thấy thiết bị bảo vệ, thiết bị liên lạc vệ tinh và thiết bị y tế, cũng được sản xuất tại Mỹ và Israel.

Đây không phải là lần đầu tiên một khám phá như vậy được thực hiện, vào tháng 12 năm ngoái, một nhà kho lớn khác với vũ khí bị bỏ lại bởi các nhóm khủng bố ở tỉnh Daraa ở phía nam đất nước. Nó chứa nhiều súng trường, súng cối, tên lửa TAO chống Tank do Mỹ sản xuất và máy bay không người lái trinh sát.

Nguồn: Sputnik News Agency