Hải quân Hoa Kỳ kéo dài thời hạn phục vụ của chiến đấu Cơ " F-5 Tiger II"

Ngày:13/02/2019  

 Zcomity  (13/02/2018): Hôm thứ Ba, Ngũ giác Đài công bố kế hoạch kéo dài thời hạn phục vụ của máy bay chiến đấu F-5 Tiger II.

Theo một tuyên bố được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) đưa ra vào ngày 12 tháng 2, nhà thầu Quốc Phòng Northrop Grumman đã được Bộ Chỉ Huy Không Chiến trao một đơn hàng dành cho việc thiết kế và cải tiến nhằm kéo dài tuổi thọ của 44 chiến đấu cơ F-5N / F của Hải Quân và Thủy Quân Lục Chiến.

Northrop Grumman được trao 16,8 triệu Mỹ Kim sửa đổi cho một hợp đồng được trao trước đó cung cấp kiểm tra máy bay, sửa chữa, đại tu, bảo trì khẩn cấp, sửa đổi, hỗ trợ kỹ thuật và mua sắm các thành phần cấu trúc cần thiết cho hoạt động và bảo trì máy bay F-5N / F.

Công việc dự kiến ​​sẽ được hoàn thành vào tháng 9 năm 2019, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng.

F-5 được hãng quốc phòng Northrop Grumman phát triển để xuất khẩu thông qua Chương trình hỗ trợ quân sự (MAP) vào tháng 2 năm 1965. Máy bay này ban đầu được cung cấp như một ứng cử viên cho một chiến đấu cơ hạng nhẹ của Hoa Kỳ, nhưng trở nên cực kỳ phổ biến khi xuất khẩu tìm được chỗ đứng ở thị trường nước ngoài.

F-5N là máy bay một chỗ ngồi, hai động cơ, máy bay chiến đấu và tấn công cung cấp cho việc huấn luyện chiến đấu không -đối-không mô phỏng do Tập đoàn Northrop Grumman sản xuất. F-5F là phiên bản hai chỗ ngồi, máy bay chiến đấu chiến thuật thường được sử dụng để huấn luyện và chiến thuật Tác chiến. Máy bay đóng vai trò là chiến cơ của kẻ thù trong huấn luyện với tính năng mô phỏng máy bay kẻ thù đang đe dọa.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com