Gã khổng lồ hàng không vũ trụ Thổ Nhĩ Kỳ phát triển loại trực thăng tấn công hạng nặng mới

Ngày:23/02/2019  
 Zcomity  (23/02/2019): Vào hôm thứ Sáu, Chủ tịch của ngành công nghiệp quốc phòng (SSB) và gã khổng lồ hàng không vũ trụ của Thổ Nhĩ Kỳ (TAI), đã ký một thỏa thuận cho Dự án máy bay trực thăng tấn công hạng nặng.

Theo tờ Daily Sabah, tại trụ sở SSB, lễ ký kết có sự tham gia của Chủ tịch SSB İsmail Demir và đại diện của Lực lượng Vũ trang không quân Thổ Nhĩ Kỳ (TSK), TAI và ngành công nghiệp quốc phòng. Thỏa thuận được ký kết bởi İsmail Demir, Tổng Giám đốc TAI Temel Kotil và Chủ tịch TAI Oğuz Borat.

Dự án Máy bay trực thăng tấn công hạng nặng, được gọi là ATAK 2, đã được triển khai để đáp ứng các yêu cầu TSK, trong lĩnh vực này.

Dự án nhằm mục đích thiết kế và sản xuất một loại máy bay trực thăng tấn công hiệu quả và tiên tiến với khả năng cơ động và hiệu suất cao, có khả năng mang tải trọng hữu ích lớn, chống lại các yếu tố môi trường đầy thách thức và được trang bị tính năng theo dõi và chụp ảnh mục tiêu công nghệ tiên tiến, tác chiến điện tử, điều hướng, thông tin liên lạc và hệ thống vũ khí.

Dự án cũng nhằm mục đích tối đa hóa việc sử dụng các hệ thống trong nước để đảm bảo an ninh nguồn cung và tự do xuất khẩu.

Dự án trực thăng tấn công hạng nặng dự kiến ​​sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm sự phụ thuộc bên ngoài trong lĩnh vực quốc phòng, thực hiện các giải pháp trong nước, quốc gia và đổi mới với quỹ kiến ​​thức thu được trong các dự án trong nước hiện tại và tăng hiệu quả của TSK.

Được hình thành như một sự kết hợp giữa T129 ATAK và T625, một máy bay trực thăng mới sẽ sử dụng các hệ thống phụ như hệ thống truyền động, hệ thống cánh quạt và thiết bị hạ cánh được phát triển theo Dự án Trực thăng Tiện ích T625 cũng như bí quyết công nghệ, kinh nghiệm vận hành và thành tựu đạt được Dự án máy bay trực thăng T129 ATAK.


ATAK 2, sẽ là một máy bay trực thăng chiến đấu có thể thực hiện thành công nhiệm vụ trong điều kiện địa lý và môi trường khắc nghiệt, giúp tăng khả năng tải trọng và hệ thống điện tử hiện đại cùng với hiệu suất cao và chi phí bảo trì thấp.

Phát biểu tại lễ ký kết, Demir lưu ý rằng máy bay trực thăng tấn công hạng nặng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho TSK và họ hy vọng chiếc trực thăng sẽ sẵn sàng cho chuyến bay trong thời gian quy định, giống như Gotkbey.

Các phiên bản khác nhau và các mẫu máy bay trực thăng tiên tiến của chúng tôi sẽ không tụt hậu so với các công nghệ mới, theo ông Dem Demir.

Thổ Nhĩ Kỳ có kế hoạch chạy thử thế hệ tiếp theo của máy bay trực thăng ATAK chiến đấu được sản xuất trong nước vào năm 2024.