Chiến Cơ tiên tiến F-35 của Israel Phá Hủy hệ thống Radar "Made In China"

Ngày:21/02/2019  
 Zcomity  (21/02/2019): Tháng trước, công ty ImageSat chuyên phân tích hình ảnh vệ tinh của Israel đã xác nhận rằng radar JY-27 do Trung Quốc sản xuất tại sân bay Damascus bị phá hủy bởi cuộc không kích của Israel vào ngày 20 tháng 1.

Không có thông tin chi tiết nào về cuộc không kích được đưa ra và ImageSat được trích dẫn cũng không đính kèm thêm thông tin nào nhưng một số nguồn tin cho biết, radar đã bị phá hủy bởi chiến đấu Cơ lẫy lừng F-35i Adir của Israel (Máy bay tiêm kích thế hệ tàng hình thế hệ thứ Năm Do hãng Lockeed Martin của Mỹ sản xuất).

Nguồn tin cho rằng máy bay chiến đấu F-35i Adir của Không quân Israel đã phá hủy radar " Made in China" của Không quân Syria gần Sân bay Quốc tế Damascus vào ngày 20/1.

Radar JY-27 của nhà sản xuất CETC từ Trung Quốc là một hệ thống cảnh báo sớm tầm xa được cho là hoàn toàn vững chắc và mạch lạc. Nó được thiết kế và phát triển để cung cấp thông tin cảnh báo sớm và phát hiện các mục tiêu trên không có thể quan sát tầm thấp trong cái gọi là công nghệ phát hiện mục tiêu tàng hình "Stealth technology" , cho rằng sẽ phát hiện cả các mục tiêu tiên tiến của Hoa Kỳ bao gồm máy bay chiến đấu F-35 và F-22. Bên cạnh đó, nó cũng cung cấp thông tin cảnh báo sớm cho hệ thống vũ khí.

Đại diện của Không quân Israel từ chối bình luận về vấn đề này.
Ảnh: Tweet của công ty ImageSat chuyên phân tích hình ảnh vệ tinh của Israel


Trên thực tế, các cuộc tấn công gần đây cho thấy khả năng tiếp tục đánh bại các cơ sở phòng không của Syria, nhưng một số chuyên gia quân sự cho rằng radar đã bị phá hủy bởi máy bay không người lái kamikaze.


Để tham khảo, Chiến cơ F-35I Adir (tiếng Do Thái có nghĩa là " Kẻ Hùng Mạnh") của Lực lượng phòng vệ Israel là một máy bay chiến đấu tàng hình đa năng thế hệ thứ năm do hãng Lockheed Martin sản xuất.


Nguyễn Hoàng Thế Anh