Chiến Cơ MIG 29 của Ukraine bị Nga thu giữ được đưa vào biên chế của Không Quân Nga

Ngày:25/02/2019  
 Zcomity  (25/02/2019): Máy bay chiến đấu MiG-29 bị tịch thu (số hiệu 85 Blue) của Không quân Ukraine đã được chấp nhận cho dịch vụ của Nga, truyền thông địa phương đưa tin vào ngày 20 tháng 2.

Theo một số báo cáo phương tiện truyền thông, một số máy bay chiến đấu tịch thu của Ukraine, bao gồm máy bay chiến đấu MiG-29 và máy bay huấn luyện L-39, đã được Không quân Nga đưa vào biên chế.

Hình ảnh chiếc máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine bị tịch thu với hình đốm màu đỏ-trắng-xanh đang đứng cạnh nhóm lực lượng Không Quân Nga đã được báo cáo đầu tiên trên tờ MilitaryAviation.in.UA.

Nga đã tịch thu hơn một trăm máy bay chiến đấu tiên tiến của Ukraine trong quá trình sáp nhập Bán đảo Crimea.

Năm 2014, quân đội chính quy của Nga đã bao vây và chiếm giữ căn cứ và máy bay chiến đấu Belbek sau khi các quân nhân Ukraine bên trong từ chối buôn vũ khí và rời khỏi căn cứ. Các tổ hợp căn cứ bao gồm trại lính, kho vũ khí và một tòa nhà chỉ huy. Đây là cơ sở lớn cuối cùng bị lực lượng Nga bắt giữ và phải chịu đựng một cuộc phong tỏa căng thẳng trong hơn một tuần.

Quân đội Nga đã chiếm quyền kiểm soát Crimea sau khi lật đổ Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Điện Kremlin cho biết họ đã hành động để bảo vệ những người đồng hương của họ ở Crimea khỏi những người được cho là "những kẻ phát xít Hồi giáo" đang di dời đến từ lục địa Ukraine.