ATK nhận được hợp đồng 173 triệu Mỹ Kim để biến các đạn pháo hiện có thành vũ khí Thông minh

Ngày:23/02/2019  
 Zcomity  (23/01/2019): Alliant Techsystems Operations, được gọi là ATK, đã được trao một khoản  sửa đổi (P00059) trị giá 173,6 triệu Mỹ kim cho hợp đồng (W15QKN-13-C-0074) cho Bộ dẫn đường chính xác M1156.

Một tuyên bố từ Ngũ giác Đài cho biết rằng công việc sẽ được thực hiện tại Plymouth, Minnesota, với thời điểm hoàn thành ước tính vào ngày 14 tháng 11 năm 2022.

Bộ dẫn đường chính xác M1156 (PGK), là hệ thống dẫn đường chính xác do quân đội Hoa Kỳ thiết kế để biến đạn có sức công phá cao (HE) 155 mm hiện có thành vũ khí dẫn đường thông minh.

M1156 là một bộ hướng dẫn GPS với các chức năng kết hợp gần và kích nổ. Cầu chì này, khi được gắn vào đầu của đạn 155 mm (HE), giúp điều chỉnh quỹ đạo đường đạn của nó. Do đó, công nghệ này sẽ biến một kho dự trữ đạn HE thông thường hiện tại trở thành các loại đạn chính xác đồng thời giảm công sức hậu cần cho các lực lượng vũ trang của chúng ta.

Bộ Vây khí động học nhỏ cho phép hệ thống điều khiển lớp vỏ by trên mục tiêu. Máy thu GPS của nó so sánh mô hình chuyến bay PGK với các tọa độ của nơi cần chạm và vây sẽ điều chỉnh đường đi của nó để khớp với nơi mà nó sẽ thực sự tác động. Một sự cố an toàn tồn tại trong trường hợp nếu lớp vỏ không tác động trong phạm vi 150 m (490 ft) của mục tiêu dự định, nó sẽ hạ cánh nhưng không nổ; PGK, kẻ quyết định, năm giây sau khi được bắn đi, liệu nó có tác động đủ gần để phát nổ hay không.

Với việc mua lại công nghệ này, Troopers sẽ có khả năng bắn đạn với độ chính xác và sát thương cao hơn đồng thời giảm khả năng thiệt hại tài sản và thân thiện với quân đội và những người không liên quan trên chiến trường.