Nga ra mắt thử nghiệm máy bay ném bom chiến lược được Nâng cấp

Ngày:10/01/2019  
 Zcomity  (10/01/2018): Một máy bay thương mại có khả năng chuyển đổi cao, được gọi là Tu-214LMK, đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên sau khi nâng cấp để thực hiện thử nghiệm hệ thống điện tử hàng không và cảm biến mới dành cho máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo của Nga.

Các phương tiện truyền thông Nga đã đưa tin rằng máy bay Tu-214LMK (số đăng ký 64507) đã được sửa đổi rất nhiều tại Nhà máy Hàng không Gorbunov Kazan vào ngày 29 tháng 12.

Theo nhận xét chính thức của PJSC Tupolev, mục đích của việc nâng cấp thử nghiệm Tu-214LMK là tạo ra một phòng thí nghiệm bay để kiểm tra các tổ hợp thiết bị trên máy bay của Tu-160 và trong tương lai - máy bay ném bom PAK DA.

Tu-214LMK đã được trang bị thêm để thực hiện nhiệm vụ này, hệ thống điện tử hàng không tích hợp tiên tiến được phát triển cho máy bay ném bom chiến lược thế hệ tiếp theo được nâng cấp.

Các sửa đổi Tu-214LMK trên bao gồm lắp đặt Radar Tu-160M2 (radar PAK DA trong tương lai) được đặt trong phần thân phía trước của mũi máy bay.

Tu-214LMK sẽ giảm rủi ro bằng cách cho phép thử nghiệm, đánh giá và xử lý sự cố trên máy bay trước khi nhiều thiết bị điện tử hàng không được cài đặt trên máy bay ném bom mới.

Các máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-160M2 được nâng cấp sẽ sớm bắt đầu.

Bộ Quốc phòng Nga (MoD) đã đặt mua 10 máy bay ném bom chiến lược Tu-160M2 đầu tiên từ Tập đoàn Máy bay United (UAC), trong một thỏa thuận trị giá 160 tỷ RUB (2,7 tỷ USD), MoD cho biết vào ngày 25 tháng 1 năm 2018.

Lễ ký kết diễn ra trong chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin tới Nhà máy Hàng không Gorbunov Kazan, cũng có sự tham dự của người đứng đầu UAC, Yuri Slyusar, và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Yuri Borisov.

Trong quá trình nâng cấp, máy bay ném bom sẽ có được một bộ thiết bị điện tử hàng không mới và hệ thống kiểm soát dữ liệu tích hợp onboard. Tu-160M2 cũng sẽ có hệ thống định vị vệ tinh, hệ thống định vị kỹ thuật vô tuyến tầm ngắn, hệ thống tín hiệu không khí, bộ công cụ hỗ trợ phòng thủ, tổ hợp tác chiến điện tử và các hệ thống đầy triển vọng khác.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com