Nga đã nhận 34 xe Tank chiến đấu tầm trung T-34 từ lào

Ngày:10/01/2019  
 Zcomity  (10/01/2019): Lô 30 xeTank hạng trung T-34 được mua từ Lào đã đến Nga vào đầu tháng 1.

Báo cáo phương tiện truyền thông ngày 9 tháng 1, trích dẫn các nguồn địa phương, tuyên bố rằng các xe Tank hạng trung T-34 đầu tiên đã đến Nga như một phần của hợp tác kỹ thuật quân sự với Lào.

Trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tới Lào hồi tháng 1 năm ngoái, các thỏa thuận đã đạt được về việc trả lại xe tăng T-34 cho Nga, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết.

Các phương tiện chiến đấu trên hành trình hơn 4.500 km bằng đường biển và đã đến Vladivostok. Sau đó bằng đường sắt, nó sẽ được chuyển đến khu vực Moscow, đến thành phố Naro-Fominsk.

Xe tăng T-34 do phía Lào chuyển giao dự kiến sẽ được sử dụng trong các cuộc diễu hành Chiến thắng ở nhiều thành phố khác nhau của Nga, để cập nhật cho các triển lãm bảo tàng, cũng như để làm phim về Chiến tranh thế giới thứ hai.

Một chuyên gia quân sự, biên tập viên của tạp chí «Arsenal Otechestva», Alexey Leonkov, đã bình luận trên trang RT về quyết định của Bộ Quốc phòng Lào, chuyển giao 30 xe Tank T-34 cho Nga.

Có khoảng vài chục ngàn chiếc T-34 được sản xuất, sau đó đến thế hệ của những chiếc- T-54, T-62. Chúng tôi đã có một số lượng lớn các quốc gia thân thiện nằm rải rác trên khắp thế giới, trong đó yêu cầu thiết bị quân sự trên những chiếc Tank ở Lào đến sau chiến tranh Việt Nam trong tình trạng rất tốt. Và ở đó chúng đã được chăm sóc rất cẩn thận, chuyên gia nói.

Nhưng một số chuyên gia cho rằng xe Tank Lào được chuyển đổi trong cấu hình của nó là T34 -T85, là những chiếc xe do Tiệp Khắc sản xuất vào giữa những năm 1950.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com