Israel Đã Nhận Được Hệ thống Radar Thụ Động Kolchuga-M Từ Ukraine

Ngày:08/01/2019  
 Zcomity  (09/01/2019): Công ty Airsom Ltd. của Israel  đã nhận được hệ thống Radar thụ động Kolchuga-M do Ukraine sản xuất, theo trang web của ImportGenius.

Theo trang web chuyên theo dõi xuất nhập khẩu ImportGenius, Israel đã nhận được tổ hợp Radar thụ động tầm xa thế hệ mới, được gọi là Kolchuga-M.

Thông báo của ImportGenius cho biết, vào tháng 3 năm 2018, một công ty con của Doanh nghiệp Nhà nước Uk Ukroboronservis, đã bán cho công ty Airsom Ltd. hệ thống radar Kolchuga-M.


Kolchuga là một biện pháp hỗ trợ điện tử thụ động giúp phát hiện các mục tiêu Ttrên mặt đất và theo dõi chuyển động của chúng trong bán kính 600 km và các mục tiêu trên không ở độ cao 10 km và lên tới 800 km, giúp hệ thống phòng không cảnh báo sớm hiệu quả .

Trạm Kolchuga được trang bị các ăng-ten năm mét, decimet và centimet, cung cấp độ nhạy vô tuyến cao trong phạm vi 110dB / W - 155 dB / W, tùy thuộc vào tần số.

Theo GlobalSecurity.org, phạm vi phát hiện 800 km là quá tuyệt vời và nó chỉ đạt được bởi hãng Kolchuga của Ukraine. Điều tốt nhất mà AWACS của Hoa Kỳ có thể làm là 600 km, trong khi các khu phức hợp trên mặt đất Vera (Cộng hòa Séc) và Vega (Nga) có thể đạt tới 400 km - một nửa những gì khu phức hợp Ukraine có thể đạt được. Giới hạn thấp hơn Kolchuga thang của dải tần số làm việc là 130 MHz và là mức thấp nhất trong tất cả các tín hiệu tương tự. Đối với AWACS là 2.000 MHz, đối với Vera là 850 MHz, đối với Vega là 200 MHz.

Hệ thống Radar giám sát tầm xa điện tử thụ động Kolchuga có thể được sử dụng trong các cuộc tập trận của Không quân Israel.


Nguyễn Hoàng Thế Anh
www.Zcomity.com